Lớn lên cùng niềm đam mê tin học

          Ngoài trang sách, chiếc máy vi tính đã mở cánh cửa cho Trần Vinh Khánh (sinh năm 2005), học sinh lớp 9, Trường Tiểu học và THCS Hải Phú, huyện Hải Lăng bước ra một thế giới mới, nhiều tri thức và niềm vui. Chính đam mê tin học cùng sự nỗ lực không ngừng đã giúp Khánh gặt hái nhiều thành quả. Mới đây nhất, em vinh dự đoạt giải Ba Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXV năm 2019. 

 

  

Trần Vinh Khánh chia sẻ những kiến thức tin học với em gái​ 

 

 

          Ngay từ năm lớp 1, Khánh đã làm quen với chiếc máy vi tính. Bấy giờ, hễ ai hỏi ước mơ sau này là gì, Khánh đều chia sẻ: “Cháu muốn trở thành một lập trình viên”. Tình yêu dành cho chiếc máy tính của Khánh có lẽ khởi nguồn từ người mẹ là giáo viên dạy môn Tin học ở Trường THPT thị xã Quảng Trị. Thấy con thích mày mò, tìm hiểu máy tính, cô Nguyễn Thị Oanh, mẹ Khánh, không cấm đoán hay bắt buộc Khánh phải học. Hơn ai hết, cô muốn con mình đến với tin học một cách tự nhiên. Tuy nhiên, cô Oanh cũng thường xuyên chú ý, nhắc nhủ Khánh không nên “say” máy tính mà làm ảnh hưởng tới kết quả học tập các môn học khác. 

 

 

          Đến năm lớp 3, Khánh mới thỏa niềm đam mê môn tin học qua những tiết học trên ghế nhà trường. Bấy giờ, những kiến thức cơ bản không còn xa lạ với em. Vào lớp 7, bắt đầu tiếp xúc với lập trình, em mới thấy những thử thách mà môn Tin học đặt ra. Tuy nhiên, những thuật toán khó không khiến Khánh nản chí, ngược lại càng nhân lên quyết tâm chinh phục. Em miệt mài học tập, nghiên cứu để tích lũy kiến thức cho mình. Trong những gương mặt được nhà trường lựa chọn để tham gia kì thi học sinh giỏi môn Tin học, thầy cô đặt nhiều niềm tin ở Khánh. Không phụ sự kì vọng ấy, em đã xuất sắc đoạt giải Nhì kì thi học sinh giỏi văn hóa. Tiếp đó, Khánh đoạt giải Nhất cuộc thi tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXI năm 2019. Với thành tích này, em là một trong ba học sinh vinh dự được lựa chọn tham gia Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXV.

  

 

          Thực ra, từ nhỏ đến giờ, Khánh đã trải qua nhiều kì thi và đoạt không ít giải thưởng. Tuy nhiên, chưa bao giờ Khánh đặt nặng vấn đề thành tích, chỉ nỗ lực hết sức của mình. Em hiểu rằng, mỗi cuộc thi là một cơ hội để học tập, trau dồi kiến thức, kĩ năng và đúc rút kinh nghiệm. Đến với Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXV năm 2019, Khánh khá thoải mái dẫu biết sẽ phải cạnh tranh với những thí sinh xuất sắc tới từ các tỉnh, thành phố lớn. “Đề thi lạ và rất khó nên em chỉ hi vọng đoạt giải Khuyến khích. Khi nghe ban tổ chức thông báo mình đoạt giải Ba, em hết sức vui mừng”, Khánh nở nụ cười chia sẻ.

  

 

          Đam mê và dành nhiều thời gian cho tin học nhưng Khánh không bỏ bê những bộ môn khác. Trong 8 năm học vừa qua, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi với điểm số dẫn đầu lớp. Năm học mới này, Khánh được thầy cô “chọn mặt gửi vàng” vào đội tuyển học sinh giỏi toán của trường. Em cho biết, thời gian tới, sẽ tập trung nhiều hơn vào môn Toán và Anh văn để tạo nền cho những bước tiến xa hơn với bộ môn Tin học. 

 

 

Tây Long – báo Quảng Trị

  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 538

Hôm nay: 1,729

Tổng lượt truy cập: 537,085

Liên hệ Facebook Đăng nhập