Nữ bí thư Đoàn năng động

Tốt nghiệp ngành sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm Huế và chưa có kinh nghiệm về công tác đoàn, nhưng với sự nhiệt huyết, năng động và tinh thần cầu tiến, Bí thư Đoàn Trường THPT Gio Linh, huyện Gio Linh Trần Thị Hải Hậu (sinh năm 1988) đã đưa phong trào đoàn của trường phát triển vững mạnh, được các cấp bộ đoàn tuyên dương, khen thưởng...



 

 

Bí thư đoàn Trường THPT Gio Linh Trần Thị Hải Hậu tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” cho các em học sinh

 

Một ngày trung tuần tháng 4/2019, Đoàn Trường THPT Gio Linh tổ chức hội thi “Rung chuông vàng” thu hút 100 em học sinh tham gia và đông đảo các bạn tới cổ vũ. Hội thi được tổ chức khá bài bản và quy mô. Được biết, đây là một trong những chương trình do cô giáo Trần Thị Hải Hậu, Bí thư Đoàn Trường THPT Gio Linh tổ chức nhằm giúp các em học sinh nâng cao kiến thức, khơi dậy tinh thần ham học hỏi và thư giãn sau giờ học căng thẳng, miệt mài trên lớp.

 

Cô giáo Hậu quê ở thôn Xuân Hòa, xã Trung Hải, Gio Linh. Năm 2010, cô tốt nghiệp ngành sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm Huế rồi giảng dạy môn tiếng Anh tại Trường THPT Đakrông. Đến tháng 8/2015, cô chuyển công tác về Trường THPT Gio Linh. Một năm sau, với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần không ngại khó ngại khổ, cô được bầu làm Bí thư Chi đoàn giáo viên nhà trường, Ủy viên BTV đoàn trường rồi Phó Bí thư đoàn trường và đảm nhiệm vai trò Bí thư đoàn Trường THPT Gio Linh từ năm học 2018-2019.

 

“Là phụ nữ, tôi một mình nuôi con nhỏ, vừa phải đảm bảo công tác giảng dạy và phụ trách công tác đoàn trong khi chưa từng có kinh nghiệm thì không khỏi tránh được những bỡ ngỡ cũng như khó khăn. Nhưng khi được giao nhiệm vụ thì tôi luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành một cách tốt nhất”, cô Hậu chia sẻ. Để vượt qua những trở lực ban đầu, cô đã sắp xếp thời gian một cách khoa học, hợp lí giữa việc dạy học, gánh vác phong trào đoàn và chăm lo gia đình. Bên cạnh đó, cô chủ động học hỏi thêm kinh nghiệm lãnh đạo phong trào đoàn từ những người đi trước và các đồng nghiệp. Trước khi tổ chức một chương trình hay hoạt động nào đó, cô đều tham khảo ý kiến từ những người giàu kinh nghiệm và các đồng chí trong BTV đoàn trường, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, ban giám hiệu nhà trường để chương trình diễn ra tốt đẹp.

 

“Trường THPT Gio Linh có 35 chi đoàn, trong đó 1 chi đoàn giáo viên (17 người) và 34 chi đoàn học sinh (1.356 học sinh). Với số lượng đoàn viên, thanh niên đông đảo nên tôi luôn cố gắng tìm tòi tổ chức những hoạt động, chương trình mới mẻ, bổ ích để vừa giúp các em thư giãn sau giờ học miệt mài trên lớp vừa giáo dục được kĩ năng sống và nâng cao kiến thức cho các em”, cô Hậu nói. Một số hoạt động thường niên mà cô Hậu cùng BTV đoàn trường tổ chức được các em học sinh thích thú tham gia và xã hội hưởng ứng như chương trình thiện nguyện “Áo ấm mùa đông cho học sinh nghèo”, “Tết cùng bạn nghèo” hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trong trường; kêu gọi học sinh đóng góp, ủng hộ các tổ chức từ thiện tại địa phương; các hoạt động bảo vệ môi trường như “Ngày chủ nhật xanh”, “Thứ bảy tình nguyện”, vận động các em học sinh dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa, cây xanh trong khuôn viên trường... Ngoài ra, cô Hậu cùng BTV đoàn trường còn tích cực phối hợp với các tổ chức, cơ quan để tổ chức những chương trình giáo dục kiến thức, kĩ năng sống cho các em học sinh như: Phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức chương trình tuyên truyền về thực trạng và cách phòng chống bạo lực học đường, an ninh mạng, an toàn giao thông, tác hại của ma túy đối với xã hội; phối hợp với Trung tâm Dân số và KHHGĐ huyện Gio Linh tổ chức tư vấn các vấn đề về giới tính, chăm sóc sức khỏe vị thành niên; phối hợp với Chi đoàn Tòa án và Viện kiểm sát nhân dân huyện Gio Linh tổ chức “Phiên tòa giả định”; phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức định hướng nghề nghiệp, tư vấn việc làm cho các em học sinh khối 12; phối hợp với các tổ chuyên môn trong trường tổ chức các buổi ngoại khóa, qua đó truyền cảm hứng tìm hiểu về lịch sử, địa lí cho các em học sinh...

 

Thầy giáo Nguyễn Xuân Chiến, Hiệu trưởng Trường THPT Gio Linh cho biết: “Cô Trần Thị Hải Hậu là một giáo viên trẻ, năng động, sáng tạo và biết vượt qua mọi khó khăn. Mặc dù mới đảm nhận vai trò Bí thư đoàn trường nhưng cô Hậu đã dám nghĩ dám làm, tổ chức nhiều hoạt động, phong trào giúp các em học sinh năng động, nhiệt huyết hơn với phong trào đoàn, tinh thần học tập được cải thiện và nâng cao kĩ năng sống. Nhờ đó, Đoàn Trường THPT Gio Linh nhiều năm liền được các cấp bộ đoàn tặng bằng khen, giấy khen. Bên cạnh đó, cô Hậu cũng là giáo viên dạy giỏi của nhà trường, đạt được nhiều thành tích về công tác chuyên môn. Cá nhân cô Hậu được Huyện đoàn Gio Linh tuyên dương, khen thưởng về công tác đoàn và phong trào thanh niên, được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận là cán bộ đoàn giỏi cấp tỉnh...”.

 

Trần Tuyền - báo Quảng Trị

  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 1445

Hôm nay: 3,169

Tổng lượt truy cập: 661,691

Liên hệ Facebook Đăng nhập