Nữ bảo vệ dân phố không ngại gian lao

       Lâu nay, trong quan niệm của nhiều người, công việc bảo vệ dân phố được dành cho những chàng trai sức dài, vai rộng. Thế nên ai cũng ngạc nhiên khi thấy một cô gái trẻ, có gương mặt phúc hậu và nụ cười hiền lành khoác trên mình bộ quân trang màu xanh nhạt tham gia bảo vệ hiện trường, tuần tra vào dịp lễ tết, hòa giải cơ sở, đấu tranh với tội phạm… Dẫu biết công việc bảo vệ dân phố khó khăn, vất vả nhưng Trương Thị Hoài Nhi (sinh năm 1992), trú tại khu phố 1B, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) vẫn chọn với mong muốn góp sức mình mang lại bình yên cho nhân dân. 




Nhi thường xuyên đọc báo để cập nhật những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước   


      Sinh ra và lớn lên trong gia đình đông anh em, Nhi luôn nỗ lực vượt mọi khó khăn để học tập. Tốt nghiệp đại học, trong khi chờ việc, Nhi hăng hái tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương. Nhờ sự năng động, nhiệt huyết, Nhi được bầu làm Bí thư Chi đoàn khu phố và sớm vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Cuộc sống bận rộn hơn sau khi tìm được công việc ổn định song Nhi vẫn nặng lòng với công tác đoàn thể. Không những thế, cô khiến ai cũng bất ngờ khi trở thành nữ bảo vệ dân phố duy nhất trên địa bàn thành phố Đông Hà. Từ đó, bất kể ngày đêm, hễ nhận được điện thoại khẩn là Nhi lại tức tốc lên đường, vì sự bình yên của nhân dân.

       Nhi bộc bạch: “Thực ra, người dân thường dễ chia sẻ tâm tư, nguyện vọng với nữ giới. Thế nên tôi thấy không khó nắm bắt tình hình địa bàn, phát hiện các vụ việc về an ninh, trật tự. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, chấp hành các quy định về trật tự xã hội, tham gia giữ gìn an ninh cơ sở… cũng thuận lợi hơn”.

       Nhờ sự chung tay, góp sức của Nhi và các đồng sự mà nhiều vụ việc bạo hành gia đình, mâu thuẫn trong khu dân cư, tranh chấp đất đai… tại khu phố diễn ra trong thời gian qua được thu xếp, giải quyết ổn thỏa. Không những thế, Nhi còn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động, cảm hóa, giáo dục những thanh niên chậm tiến tại cộng đồng.  

        Vừa qua, Trương Thị Hoài Nhi được Tỉnh đoàn vinh danh là Bí thư Chi đoàn xuất sắc cấp tỉnh.
 Quang Hiệp – Báo Quảng Trị (TA)

  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 29

Hôm nay: 1,008

Tổng lượt truy cập: 614,722

Liên hệ Facebook Đăng nhập