Bát cháo tình thương ấm lòng người bệnh

Gần 2 tháng nay, đúng vào ngày thứ 4 hàng tuần, các bạn đoàn viên thanh niên Công ty Cổ phần Tư vấn miền Trung lại có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị để phát cháo dinh dưỡng miễn phí cho các bệnh nhân nghèo. Những bát cháo ấm tình người ấy không chỉ kịp thời sẻ chia phần nào khó khăn với bệnh nhân mà còn giúp họ đảm bảo sức khỏe để điều trị bệnh.

Dưới tiết trời oi nóng những ngày hè, nơi hành lang khu điều trị nội trú Bệnh viện đa khoa tỉnh, nhóm các bạn đoàn viên thanh niên Công ty Cổ phần Tư vấn miền Trung đang tất bật múc cháo cho những thân nhân, bệnh nhân nghèo đang chăm sóc, điều trị tại đây. Khuôn mặt, lưng áo ai cũng lấm tấm mồ hôi nhưng nụ cười luôn thường trực trên môi.


Các bạn đoàn viên thanh niên Công ty Cổ phần Tư vấn miền Trung
 phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Chị Lê Thị Thùy Dương, Bí thư Chi đoàn công ty Cổ phần Tư vấn miền Trung vừa phụ các bạn phân phát cháo cho bệnh nhân vừa vui vẻ cho biết, để có được nồi cháo này các đoàn viên phải thức dậy từ rất sớm để phụ đi chợ, nấu nướng. Sau đó, mọi người phân công nhau chở các thùng cháo và các vật dụng cần thiết lên bệnh viện để kịp giờ phục vụ bữa trưa cho các bệnh nhân.

Bạn Nguyễn Ánh Ninh Hồng, đoàn viên và là nhân viên cấp dưỡng của công ty, một trong những bạn phụ trách nấu nồi cháo này cho biết: “Hầu hết các bệnh nhân điều trị tại khu nội trú này đều ở xa, trong đó có nhiều người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số nên phần lớn hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bọn mình nấu cháo dinh dưỡng để phát miễn phí cho họ là điều rất ý nghĩa. Bởi vậy mình và các bạn luôn cố gắng nấu được những bát cháo thơm ngon, bổ dưỡng nhất để giúp các bệnh nhân có đủ sức khỏe để điều trị và sớm khỏi bệnh trở về nhà”.

Từ 10 giờ sáng, bà Lê Thị Mừng, 54 tuổi ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa đang chăm sóc chồng bị bệnh tiểu đường điều trị ở khoa nội trú, đã cầm chiếc cà mèn đợi lấy cháo cho chồng. Bà Mừng cho biết: “Chồng tôi nhập viện điều trị gần nửa tháng nay. Do ở xa nên chúng tôi phải điều trị nội trú, vì vậy mọi việc sinh hoạt, ăn uống cũng khá vất vả. Đặc biệt, khu điều trị nội trú nằm cách xa với bên ngoài nên mỗi lần đi mua cơm nước rất mệt. Từ ngày có các cháu tình nguyện mang cháo dinh dưỡng đến tận đây phát miễn phí, vợ chồng tôi cũng như các bệnh nhân nghèo điều trị ở đây rất vui mừng và cảm kích”.

Tại hành lang bệnh viện, hàng trăm thân nhân người bệnh, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn cũng trật tự đến lấy cháo trong niềm vui. Bà Ngô Thị Thắm, 50 tuổi ở thôn Nước Một, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh đang chăm con gái vừa mới sinh gần một tuần nay cho biết, do hoàn cảnh gia đình nghèo nên việc điều trị nội trú tại bệnh viện cũng khiến bà gặp nhiều khó khăn.

“Một mình tôi ở chăm con nên mỗi lần đi ra bên ngoài mua thức ăn, nước uống rất vất vả và bất tiện. Từ khi biết có các cháu đoàn viên thanh niên vào đây phát cháo dinh dưỡng miễn phí tôi vui quá. Cháo của các cháu nấu rất ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng, con gái tôi ăn cứ tấm tắc khen mãi. Cũng nhờ những bát cháo của các cháu mà mẹ con tôi đỡ một phần chi phí, việc đi lại cũng bớt cực nhọc. Cảm ơn các cháu nhiều lắm”, bà Thắm bộc bạch.

Chị Lê Thị Thùy Dương cho biết thêm, cảm thông nỗi khó khăn, vất vả với bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, từ đầu tháng 5/2016, đoàn viên thanh niên công ty đã bàn bạc thống nhất và triển khai chương trình hỗ trợ suất ăn miễn phí tại bệnh viện. Toàn bộ kinh phí thực hiện hoạt động này một phần do công ty hỗ trợ, phần còn lại do các đoàn viên, thanh niên công ty tự nguyện đóng góp. “Ai có tiền thì đóng góp tiền, nếu không thì góp gạo, thực phẩm, mắm muối, công sức... Toàn bộ 25 đoàn viên thanh niên của công ty đều rất nhiệt tình hưởng ứng, luôn cố gắng sắp xếp công việc để luân phiên tham gia hoạt động thiện nguyện ý nghĩa này. Ai cũng tâm niệm làm được phần nào đó, dù là việc nhỏ để giúp các bệnh nhân nghèo đỡ vất vả và thấy ấm lòng là đã rất vui và hạnh phúc”, chị Dương chia sẻ.

Được biết, bình quân mỗi nồi cháo phát hàng tuần như vậy có trị giá khoảng 1 triệu đồng (khoảng 150-200 suất cháo), được nấu từ các loại thực phẩm phần lớn mua ở siêu thị nên đảm bảo được chất lượng, an toàn vệ sinh. Cùng có mặt tại buổi phát cháo cùng các bạn đoàn viên thanh niên, chúng tôi chứng kiến rất nhiều thân nhân, bệnh nhân tỏ ra vô cùng cảm động khi đón nhận những bát cháo ấm áp từ tay các bạn trẻ .

“Của cho không bằng cách cho”, những bát cháo miễn phí đầy ân tình ấy dù không mang nặng tính vật chất nhưng đã thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, tấm lòng sẻ chia kịp thời của tuổi trẻ doanh nghiệp đối với những bệnh nhân nghèo, giúp họ ấm lòng an tâm điều trị bệnh.

Theo báo Quảng Trị (TH)

 

  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 379

Hôm nay: 1,825

Tổng lượt truy cập: 615,539

Liên hệ Facebook Đăng nhập