Ngày 05/4, tại nhà Đa chức năng trường THPT Gio Linh, Ban Thường vụ Huyện đoàn Gio Linh tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo trẻ” và “Tin học trẻ” năm 2018. Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Xuân Anh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Phan Văn Nghi – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo cuộc thi Sáng tạo trẻ huyện, đại diện Ban Giám hiệu các trường THPT, THCS và Tiểu học trên địa bàn huyện, Bí thư Đoàn cơ sở các xã, thị trấn cùng hơn 200 em học sinh trường THPT Gio Linh.




Hình thức và lĩnh vực dự thi Sáng tạo trẻ đa dạng và phong phú, phù hợp với nhiều đối tượng bao gồm: các mô hình, sản phẩm đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, giải pháp bảo vệ môi trương, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế; đối tượng tham gia là các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi từ 6 đến 19 tuổi đang sinh sống, học tập tại địa phương, tác giả của mỗi ý tưởng dự thi có thể là của cá nhân hoặc tập thể.

 Cuộc thi Tin học trẻ được phân thành các bảng theo các bậc học và có các hình thức thi khác nhau như thi trắc nghiệm, thực hành ứng dụng, lập trình, sử dụng công cụ tin học để giải toán và thi phần mềm sáng tạo. Cuộc thi được tổ chức dành cho các bạn học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn.

Để cuộc thi sáng tạo trẻ, Tin học trẻ là phong trào sôi nổi và rộng khắp trên địa bàn toàn huyện, phát biểu tại buổi Lễ phát động, đồng chí Phan Văn Nghi – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các cơ quan chuyên môn, các cấp bộ Đoàn thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng, trường học và cộng đồng nhân dân nhằm đẩy mạnh phong trào sáng tạo trên các lĩnh vực, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Cuộc thi Sáng tạo trẻ, Tin học trẻ được tổ chức định kỳ hàng năm, thông qua các cuộc thi đã cổ vũ phong trào thi đua học tập và ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh phong trào tin học trẻ, phát hiện và bồi dưỡng tài năng tin học trẻ; đồng thời, khuyến khích việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất, đời sống, học tập, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Huyện đoàn Gio Linh (TA)

 

 

  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 1840

Hôm nay: 4,047

Tổng lượt truy cập: 588,967

Liên hệ Facebook Đăng nhập