Theo chân Thầy giáo Hoàng Việt Tiến đến với trường Tiểu học Hải Lâm, huyện Hải Lăng, suốt quãng đường trò chuyện với Thầy, tôi cảm nhận được một người Thầy, một giáo viên, một Tổng phụ trách Đội vui vẻ, gần gũi, năng nổ và tâm huyết. Thầy cũng là gương mặt Tổng phụ trách Đội duy nhất đại diện cho tỉnh Quảng Trị được Trung ương Đoàn trao giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2017, phần thưởng cao quý nhất nhằm tuyên dương những Giáo viên - Tổng phụ trách Đội có thành tích xuất sắc công tác Đội trên cả nước.





      Tốt nghiệp Đại học sư phạm Mỹ thuật Huế, Thầy Tiến được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Hải Lâm, huyện Hải Lăng cho đến nay. Là một Thầy giáo với lòng yêu nghề, tinh thần hăng hái, năng động của tuổi trẻ, Thầy đã không ngừng phấn đấu đưa công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi của Trường Tiểu học Hải Lâm ngày một đi lên. Qua 11 năm công tác, 06 năm được phân công làm Giáo viên - Tổng Phụ trách Đội, Thầy Tiến đã không ngừng trăn trở, tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Qua đó, Thầy đã có nhiều sáng kiến trong công tác Đội, ứng dụng có hiệu quả trong thực tế hoạt động Đội  của Nhà trường, luôn biết tranh thủ sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu nhà trường, biết phối kết hợp tốt với các đồng nghiệp để đưa hoạt động Đội đạt được những kết quả cao. Nổi bật lên hết là hiệu quả của phong trào “Kế hoạch nhỏ” của Liên đội, nhờ những cách làm hay, sáng tạo của Thầy, hàng năm Liên đội Trường Tiểu học Hải Lâm đã vận động được hàng chục triệu đồng tặng quà cho gần 60 lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn với rất nhiều phần quà là quần áo, sách vở, đồ dùng học tập; Thầy đã thường xuyên đổi mới hình thức giáo dục lý tưởng cách mạng, bồi dưỡng tình cảm, đạo đức trong sáng cho các em học sinh thông qua phong trào “Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn"; tổ chức cho các em tham gia các đợt chăm sóc bia tưởng niệm, thăm mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách; hướng dẫn Liên đội thành lập các Câu Lạc bộ học tập như CLB Toán tuổi thơ, CLB mỹ thuật; CLB Văn hóa tại  Trường, luôn kịp thời đổi mới các hình thức sinh hoạt CLB sôi động, hấp dẫn, nhiều mô hình đã được phụ huynh, học sinh ủng hộ tích cực. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động ngoại khóa về vệ sinh môi trường, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống các tệ nạn xã hội và phổ biến tuyên truyền, giáo dục pháp luật, rèn luyện kỹ năng cho học sinh được Thầy vận dụng với nhiều hình thức phong phú và các trò chơi dân gian đa dạng...Để thu hút học sinh tham gia nhiệt tình vào các phong trào, hoạt động Đội của nhà trường, Thầy luôn tiên phong gương mẫu, sát cánh cùng với học sinh, tận tình hướng dẫn các em. Đối với những học sinh nhút nhát, Thầy luôn động viên, hướng các em vào sinh hoạt tập thể, không ngừng quan tâm động viên học sinh nỗ lực học tập, đặc biệt là những em cá biệt, qua đó Thầy đã giúp nhiều em học sinh vươn lên học tốt. Em Hồ Võ Kiều Trinh - Học sinh Tiểu học Hải Lâm cho biết: “Thầy Tiến là người vui vẽ, gần gủi, luôn tận tình dạy bảo cho chúng em, ngoài những giờ học, chúng em được Thầy hướng dẫn tập Nghi thức, và tổ chức các trò chơi giúp các em rất vui và thoải mái sau những giờ học tập”.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, Thầy Tiến còn là một Bí thư Chi đoàn xuất sắc, luôn tiên phong, gương mẫu, xung kích trong mọi phong trào, hoạt động. Tính đến nay, Thầy Việt Tiến đã 12 lần tham gia hiến máu tình nguyện, Thầy là một tuyên truyền viên giỏi, thường xuyên vận động bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương và đơn vị; cùng tập thể Chi đoàn giáo viên xây dựng được khối đoàn kết, nhất trí trong đội ngũ giáo viên, đẩy mạnh phong trào hoạt động Đội trong nhà trường. Dưới sự dìu dắt của Thầy giáo Hoàng Việt Tiến, Liên đội Trường Tiểu học Hải Lâm nhiều năm liền đạt nhiều thành tích nổi bật, đạt thứ hạng cao trong các hoạt động, phong trào. Được Trung ương Đoàn tặng bằng khen "Có nhiều nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi" năm học 2015 - 2016; được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ huyện Đoàn Hải Lăng khen thưởng có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đội; nhiều năm liền giữ vững danh hiệu Liên đội mạnh cấp tỉnh. Cá nhân Thầy Hoàng Việt Tiến nhiều năm liền đạt Danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; đạt Danh hiệu Giáo viên - Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh giai đoạn 2013 - 2016; được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen, Hội đồng Đội Trung ương trao tặng Huy hiệu Phụ trách Đội giỏi Toàn quốc; được tuyên dương Gương điển hình tiên tiến trong thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015; được tuyên dương Bí thư Chi đoàn xuất sắc...Chị Nguyễn Thị Phương Liễu, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Hải Lăng có nhận xét: “Trong những năm qua phong trào Đội của Liên đội Hải Lâm luôn vững mạnh, là lá cờ đầu của huyện, đạt được kết quả đó đóng góp của thầy Tiến là đáng ghi nhận, Thầy rất năng động, nhạy bén và có sự sáng tạo nên phong trào được các em học sinh tích cực tham gia”.

Chia tay một người Giáo viên tâm huyết với nghề, tin chắc rằng, bằng nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, trong thời gian tới thầy Hoàng Hoàng Việt Tiến sẽ đóng góp nhiều hơn nữa vào thành công của phong trào thiếu nhi của Nhà trường nói riêng, thành công của phong trào thiếu nhi của tỉnh nhà nói chung.

 Thu Hà (TA)

 

  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 347

Hôm nay: 892

Tổng lượt truy cập: 611,313

Liên hệ Facebook Đăng nhập