Trong những năm qua, cùng với việc nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị đã tích cực, chủ động tổ chức và tham gia nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực.




ĐVTN Công an giúp dân thu hoạch lúa

Với số lượng đoàn viên chiếm hơn 50% quân số, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã chủ động, sáng tạo trong thực hiện hoạt động đoàn và các phong trào thanh niên, luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trên các lĩnh vực công tác, dũng cảm, mưu trí đấu tranh với các loại tội phạm; kỷ cương, sáng tạo trong học tập, rèn luyện góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Hình ảnh những chiến sĩ trinh sát trẻ ngày đêm lăn lộn bám sát địa bàn, quản lý chặt chẽ từng lĩnh vực, đối tượng được phân công; những đoàn viên lực lượng cảnh sát luôn nêu cao tinh thần thường trực sẵn sàng chiến đấu, giải quyết mọi vụ việc liên quan đến an ninh trật tự tại địa phương; không quản ngày đêm điều tra, khám phá nhanh nhiều vụ án nghiêm trọng, phức tạp… để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng cán bộ và nhân dân trong tỉnh. Nhiều đồng chí đã nêu cao tinh thần dũng cảm, không sợ hy sinh, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Tuổi trẻ Công an tỉnh cũng luôn xung kích đi đầu trong lĩnh vực cải cách hành chính, đạt được nhiều kết quả tốt, được nhân dân khen ngợi, góp phần cùng toàn lực lượng Công an tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống là một nội dung quan trọng nhằm khơi dậy lòng tự hào, tinh thần, ý thức cống hiến của đoàn viên thanh niên, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tại các “địa chỉ đỏ” như tổ chức làm vệ sinh khuôn viên, dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị, hai Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, Trường Sơn; tặng nhà tình nghĩa, thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân các dịp lễ, tết, ngày Thương binh - Liệt sĩ… thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn đối với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trong năm 2017, tuổi trẻ Công an Quảng Trị đã tổ chức hơn 30 đợt hoạt động tình nguyện với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, huy động được nhiều nguồn lực xã hội, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, các tầng lớp nhân dân tham gia và đạt kết quả tốt, tiêu biểu như: Tổ chức chiến dịch hè tình nguyện năm 2017 tại xã Vĩnh Thạch, Vĩnh Linh với các hoạt động làm sạch bờ biển, trồng mới 500 cây phi lao, tặng 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho người dân trên địa bàn; sửa chữa, làm mới 30 mét đường giao thông liên xã tại xã Ba Tầng, Hướng Hóa; cấp 300 chứng minh nhân dân; thăm, tặng trên 1.000 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, trẻ em nghèo hiếu học với số tiền gần 100 triệu đồng; tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện với sự tham gia của gần 750 lượt đoàn viên; tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao với thanh niên và nhân dân địa phương thu hút 2.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; nhận chăm sóc đỡ đầu 26 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Tuổi trẻ Công an tỉnh cũng đã tổ chức các hoạt động vui Tết trung thu cho hơn 500 thiếu nhi huyện Đakrông với nhiều nội dung, hình thức phong phú như liên hoan văn nghệ, thi múa lân, thi thiết kế lồng đèn trung thu, rước đèn phá cỗ; tặng 40 suất quà, 2 tủ sách gồm 1.000 sách truyện và 500 sách giáo khoa cho Trường THCS & THPT huyện Đakrông, góp phần động viên, khích lệ tinh thần đối với các em học sinh bước vào năm học mới đạt được nhiều thành tích cao trong học tập.

 

Đặc biệt, sau ảnh hưởng của cơn bão số 10 vừa qua, hơn 200 đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã cùng với các lực lượng vũ trang trong tỉnh kịp thời giúp người dân Vĩnh Linh sửa chữa các căn nhà bị tốc mái, hư hỏng, khắc phục các địa điểm sạt lở tại các tuyến đường giao thông trọng điểm; tặng hơn 300 bộ áo quần, 500 suất quà với tổng trị giá gần 80 triệu đồng cho người dân bị ảnh hưởng thiên tai; tặng 200 quyển sách giáo khoa, 1.500 quyển vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các địa bàn vùng lũ... Những việc làm trên đã góp phần giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

 

Cùng với đó, tuổi trẻ Công an tỉnh thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên hướng vào những khâu trọng yếu, việc khó. Các cơ sở đoàn hiện đang duy trì trên 50 công trình, phần việc thanh niên thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia như công trình “Nhà xe thanh niên” của Chi đoàn Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ; “Phòng trực thanh niên” của Chi đoàn Phòng Cảnh sát hình sự; “Ca tuần tra thanh niên” của Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông... Tổ chức kết nghĩa và tiếp tục hướng các hoạt động về với các xã vùng sâu, vùng xa, vùng trọng điểm về an ninh trật tự tại các huyện Đakrông, Hướng Hóa…

 

Thông qua các hoạt động kết nghĩa nhằm tăng cường hỗ trợ công tác đoàn và phong trào thanh niên ở cơ sở, tạo sức lan tỏa phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn. Ngoài triển khai các công trình, phần việc, các đơn vị còn đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân. Trong năm 2017, tuổi trẻ Công an tỉnh tổ chức 62 buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, đường thủy; phòng, chống tệ nạn ma túy, tệ nạn xã hội… cho 1.028 lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân trong toàn tỉnh.

 

Đại úy Phạm Thành Long, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chia sẻ: “Các hoạt động tình nguyện của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chú trọng hướng về những địa phương còn khó khăn, đời sống người dân còn vất vả. Với những hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chung sức cùng cộng đồng tích cực tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; tặng quà tình nghĩa, chăm lo cho người nghèo; chăm sóc thiếu niên, nhi đồng; vận động quyên góp làm công trình thanh niên, lao động tình nguyện, hiến máu nhân đạo; huy động đoàn viên, thanh niên giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ. Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết về pháp luật cho người dân; chia sẻ, động viên, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng mối quan hệ mật thiết và gắn bó giữa lực lượng Công an và nhân dân....

 

Thời gian tới, tuổi trẻ Công an tỉnh tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; thi đua học tập nâng cao trình độ pháp luật, nghiệp vụ, trau dồi bản lĩnh nghề nghiệp và kinh nghiệm công tác để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong tình hình mới. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì tốt các phong trào xung kích vì cộng đồng, góp phần giúp đỡ những địa bàn khó khăn, giúp người dân vươn lên trong cuộc sống”.

 

Với những hoạt động sôi nổi và nhiệt huyết, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm, tốt đẹp trong lòng người dân. Thông qua các hoạt động tình nguyện, lực lượng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phát huy sức trẻ, vai trò xung kích, tình nguyện, thể hiện rõ tinh thần “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, góp phần đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

 

Thanh Hiền (TA)

  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 607

Hôm nay: 1,675

Tổng lượt truy cập: 612,096

Liên hệ Facebook Đăng nhập