Yêu nghề, mến trẻ

Nếu như công tác Đội của các Liên đội được ví như 1 vườn hoa tỏa ngát hương sắc thì người Giáo viên - Tổng phụ trách Đội chính là những người ngày đêm âm thầm vất vã trồng hoa, chăm lo cho những mầm xanh tương lai của đất nước.

Người thầy lặng lẽ

“Nhiệt huyết và hết lòng vì học sinh thân yêu” đó là tố chất mà đồng nghiệp và học sinh nhận xét như vậy về những đóng góp xuất sắc của thầy Hoàng Anh Tuấn, Giáo viên - Tổng Phụ Trách Đội Trường TH Số 1 Khe Sanh, huyện Hướng Hóa.





Gần 20 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người ở huyện vùng sâu, thầy giáo Hoàng Anh Tuấn rất hiểu và chia sẻ với những khó khăn của các em học sinh vùng sâu nơi đây. Chính những điều này trở thành cơ duyên khiến cho thầy Tuấn bám rễ lập nghiệp ở vùng đất đầy khó khăn này.

Với sự nhạy bén, năng nổ, nhiệt tình và tâm huyết với nghề, thầy Tuấn đã đưa phong trào hoạt động Đội của  trường ngày một khởi sắc. Các hoạt động phong trào Đội được anh  tổ chức khoa học, sáng tạo, thu hút các em đội viên tích cực tham gia như hội thi “Rung chuông vàng”, hội thi “Nét đẹp đội viên”, “Sao vui của em”, trình diễn thời trang vì môi trường xanh từ các loại phế liệu.

Hưởng ứng phong trào“Đọc và làm theo Báo Đội”, anh đã phát động các em thu gom giấy vụn bán gây quỹ, trích kinh phí mua báo Đội cho các em cập nhật thông tin lúc 15 phút đầu giờ, hoặc giờ giải lao, đọc ở thư viện của nhà trường… Mô hình đã được Trung ương Đoàn tặng bằng khen năm học 2007-2008 và được duy trì hiệu quả đến nay. Đặc biệt, để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn anh đã xây dựng “Quỹ vì bạn nghèo” của Liên đội thông qua phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Nuôi heo đất”, hàng năm tổ chức thành công chương trình “Thắp sáng ươc mơ”, thông qua đó nhiều học sinh đã được trao học bổng, xe đạp, bàn học, áo quần, sách vở...

 Thầy Nguyễn Quang Huy - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Số 1 Khe Sanh chia sẽ: “Trong những năm qua phong trào Đội của nhà trường luôn vững mạnh, là lá cờ đầu của huyện, đạt được kết quả đó đóng góp của thầy Tuấn là đáng ghi nhận. Thầy rất năng động, nhạy bén và có sự sáng tạo nên phong trào luôn thu hút các em học sinh tích cực tham gia”.

Với những gì đã cống hiến trong 19 năm làm giáo viên - Tổng phụ trách Đội, anh đã được Ban chấp hành Tỉnh Đoàn trao tặng nhiều bằng khen, có 04 giấy chứng nhận giáo viên - TPT Đội giỏi cấp tỉnh và năm học 2014-2015 được tuyên dương giáo viên - TPT Đội giỏi cấp quốc gia và nhận Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn. Liên đội Trường TH Số 1 Khe Sanh đạt Liên đội mạnh cấp tỉnh trong nhiều năm liền.

Công tác Đội phải gắn với phong trào

 Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết với công tác Đội, cô giáo - Tổng phụ trách Đội Ngô Thị Hương Lan - Trường THCS Lê Quý Đôn, huyện Vĩnh Linh đã đưa công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi của trường ngày một đi lên và giữ vững danh hiệu Liên đội mạnh cấp tỉnh trong nhiều năm qua.





Để đạt được những thành tích như vậy, trong công tác chị luôn vạch ra kế hoạch hoạt động cụ thể của Liên đội qua từng năm học. Đặc biệt, công tác tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường, các bộ phận chức năng, các ban ngành, đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp học là điều không thể thiếu để quyết định sự thành công của phong trào Đội trong nhà trường. 

Hàng năm, chị đã tạo ra nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo đội viên thiếu niên nhi đồng tham gia như: Thi đua tuần học tốt, ngày học tốt; Vườn hoa điểm mười; Chiếc áo tặng bạn, Mô hình An toàn giao thông tại trường; Giúp bạn đến trường; Vui để học, Hội thi “Rung chuông vàng”, Kiến thức quanh em cùng nhiều hoạt động ngoại khóa, dã ngoại khác.

Đặc biệt, năm học 2015-2016, chị đã thiết kế và tổ chức sân chơi “Thi tìm kiếm tài năng”, hội thi “Sáng tạo đầu báo liếp”, Ngày hội công nhận “Chuyên hiệu rèn luyện đội viên”, Ngày hội “Vui, khỏe tiến bước lên Đoàn”; tổ chức các buổi ngoại khóa về bom mìn, truyên truyền về biển đảo, giáo dục kỷ năng sống vào tiết chào cờ sáng thứ 2 đầu tuần, giúp các em được chơi, được chia sẻ, bày tỏ cảm xúc, mong muốn, và đặc biệt giúp các em tự rèn luyện tính mạnh dạn, tự tin cho các em.

Ngoài ra, chị còn phát động phong trào “kế hoạch nhỏ”, “Nuôi heo đất”, “Quỹ vì bạn nghèo” để trao học bổng, phương tiện đến trường, đồ dùng học tập cho các em nhân dịp Tết nguyên đán và tổng kết năm học.

Chị chia sẽ: “Để có thành công trong công tác Đội ở nhà trường thì phải biết gắn công tác Đội với phong trào, tổ chức nhiều hoạt đồng bề nổi lúc đó mới thu hút đông đảo được các em tham gia” .        

Với tinh thần yêu nghề, mến trẻ, yêu hoạt động Đội, anh Hoàng Anh Tuấn, chị Ngô Thị Hương Lan cùng gần 300 anh chị Tổng phụ trách Đội trong toàn tỉnh đang cống hiến tất cả sự nhiệt huyết góp phần giáo dục giá trị: “Chân- Thiện- Mỹ” cho các em, góp sức đưa công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh  ngày càng phát triển.

 Thái Vân - Ban Thanh Thiếu Nhi trường học Tỉnh đoàn (TA)

 

 

 

 

 

  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 500

Hôm nay: 2,183

Tổng lượt truy cập: 615,897

Liên hệ Facebook Đăng nhập