Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo Quảng Trị, mảnh đất được biết đến là nơi chai sần những vết tích của bom đạn, không được học những kiến thức căn bản về thời trang, không có điều kiện được tiếp thu kinh nghiệm từ các thế hệ đi trước . Dẫu cuộc sống luôn đặt ra không ít khó khăn, nhưng Lê Minh Anh, cô học sinh lớp 10A2 trường THPT Thị Xã Quảng Trị luôn ấp ủ ước mơ và không ngừng nổ lực phấn đấu để trở thành một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp.





Những bước đi đầu đời tìm đến đam mê

Có thể nói, gia đình là trường học đầu tiên giúp Minh Anh nhận ra đam mê của mình, bố mẹ đều là thợ may nên từ nhỏ cô nàng đã quen thân mùi vải mới, thích thú khi được sờ vào những tấm lụa thướt tha, được nghe tiếng máy may lộc cộc theo nhịp chân của mẹ, cô nàng yêu từng đường kim mũi chỉ, từng đường kéo hằn lên vết chai sạn trên tay ba mẹ mình. Nhưng đó chưa phải là tất cả, bởi lẽ gia đình không ủng hộ việc Minh Anh đi theo ngành thiết kế, nhưng bằng niềm đam mê mãnh liệt của mình, bạn đã và đang dần chứng tỏ được khả năng của mình.

Một nhà thiết kế không chạy theo ánh hào quang





Khi nói đến tên tuổi của các nhà thiết kế nổi tiếng, ắt hẳn chúng ta sẽ luôn nghĩ đến những bộ sưu tập tuyệt vời, nhưng đó không phải là điều mà Minh Anh – nhà thiết kế thời trang tương lai muốn hướng tới. Bởi lẽ mục tiêu bạn đặt ra rất rõ ràng: “Tôi muốn thiết kế, muốn tạo ra những sản phẩm đẹp, chất lượng nhưng phù hợp với người bình dân, những người còn lắm khó khăn trong cuộc sống, cho những đứa trẻ bất hạnh. Và cho cả những người gặp khó khăn về quần áo như tôi”.

Minh Anh không mấy được hoàn hảo về ngoại hình, và bạn không tự ti về điều đó mà muốn thiết kế nên những trang phục dành riêng cho những người có cùng hoàn cảnh như mình, đây quả là một ước mơ vô cùng thực tế và đáng trân trọng.

Thực hiện ước mơ

Với Minh Anh, bạn luôn không ngừng trau dồi bản thân, luôn tìm tòi cái mới lạ cũng như cảm hứng khởi nguồn từ cuộc sống xung quanh, thời trang của Minh Anh mang tới phải là thời trang giúp mọi người nhận thức rõ nét được cái “chân – thiện – mĩ” của cuộc sống. Minh Anh thử sức mình với rất nhiều mẫu vẽ, từ cơ bản cho đến phức tạp, và cũng không ngừng thổi một làn gió mới vào từng sản phẩm của mình.

Với ước mơ đưa những mẫu thiết kế của mình xứng tầm thế giới, vươn rộng ra các kinh đô thời trang như Italia, Anh, Pháp, Mỹ,… Minh Anh đã và đang trau dồi kĩ năng ngoại ngữ của mình, từ việc học và luyện tập kỹ năng giao tiếp, cho đến việc nghiên cứu và đúc kết tinh hoa sáng tạo từ các mẫu thiết kế của các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới.

Khao khát cống hiến hết mình cho làng thời trang Việt

Minh Anh luôn khao khát có thể đem một tư tưởng mới hơn về thời trang đến cho tất cả mọi người, đó chính là mở rộng thị trường tiêu thụ thời trang, sáng tạo ra những mẫu mã hợp với túi tiền của từng tầng lớp trong xã hội, phần nào giúp họ tự tin hơn cũng như góp phần thu hẹp dần khoảng cách giữa người với người, như thế thì thời trang mới thật sự thể hiện hết sức hút của mình. 


“Hãy làm những gì bạn muốn, mơ những gì bạn muốn mơ, tới đâu bạn muốn tới, trở thành những gì bạn muốn, bởi bạn chỉ có một cuộc sống và một cơ hội để làm tất cả những gì bạn muốn”. Đây không chỉ là mục tiêu sống của Minh Anh,mà còn là điều mà cô nàng muốn gửi gắm đến tất cả các thí sinh của THUM 6. Mong rằng ước mơ của Minh Anh sẽ sớm ngày “đơm hoa kết trái” như bạn đã kì vọng.

Diệu Thu (TA)


  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 1820

Hôm nay: 4,284

Tổng lượt truy cập: 589,204

Liên hệ Facebook Đăng nhập