Cán bộ Đoàn tâm huyết với công việc

  Năng nỗ, nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc, đó là nhận xét mà đoàn viên thanh niên khu phố 1B, phường Đông Lễ, Đông Hà nói về Trương Thị Hoài Nhi, người thủ lĩnh thanh niên của mình. Qua trò chuyện được biết Nhi tốt nghiệp Khoa Kinh tế, Trường Đại học Vinh. Vì đam mê các hoạt động đoàn từ nhỏ nên chị quyết định trở về quê tham gia các phong trào, hoạt động đoàn ở địa phương. Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, Nhi luôn nỗ lực học hỏi, cố gắng tìm tòi, tích lũy kinh nghiệm và đã có những đóng góp thiết thực cho phong trào đoàn ở địa phương.


Nhi cùng các bạn đoàn viên, thanh niên phát cháo cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị

Từ một đoàn viên tích cực, sau một thời gian sinh hoạt đoàn tại khu phố, năm 2013 Nhi được cấp trên giao giữ cương vị Bí thư Chi đoàn khu phố 1B. Cùng với những cố gắng và sự nỗ lực của bản thân, từ năm 2014 Nhi được Ủy ban Hội LHTNVN phường Đông Lễ tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội LHTNVN phường. Trong thời gian tham gia công tác đoàn, Nhi đã giành được sự tin tưởng của cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương cũng như sự yêu mến của các bạn trẻ. Bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, Nhi đã đưa hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khu phố 1B đi vào nền nếp, trở thành một trong những chi đoàn vững mạnh xuất sắc 3 năm liền (2014, 2015,2016).

 Trên cương vị của mình, Nhi đã cùng Ban Chấp hành chi đoàn luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn phường, cấp ủy khu phố 1B để tham gia thực hiện nhiều phong trào, hoạt động hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, các em thiếu nhi tham gia với những việc làm thiết thực như: Hiến máu tình nguyện, giao lưu văn hóa văn nghệ giữa đoàn viên thanh niên trong khu phố, tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7, tham gia giữ gìn cảnh quan tại tuyến đường Nguyễn Biểu… Bên cạnh đó, Nhi cùng Ban Chấp hành chi đoàn thường xuyên tuyên truyền, vận động cho thanh niên nâng cao nhận thức đẩy mạnh phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp.

 Đặc biệt trong phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng văn minh đô thị” gắn với ngày thứ 7 tình nguyện, Nhi cùng với Ban Chấp hành chi đoàn và các đoàn viên thanh niên trong khu phố tham gia ngày chủ nhật xanh tại khu phố; đảm nhận chăm sóc các tuyến đường và trồng cây xanh trong khuôn viên nhà văn hóa…Không dừng lại ở đó, Nhi luôn xác định mình phải tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động thì đoàn viên mới làm theo. “Muốn đoàn viên làm theo và thực hiện tốt công việc được giao, trước hết bí thư đoàn phải là người gương mẫu trong mọi phong trào, luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết và đam mê công việc.

 Bên cạnh công tác chỉ đạo, hướng dẫn còn phải tích cực tham gia với đoàn viên thanh niên trong từng công việc cụ thể, không ngại khó khăn, vất vả. Trong thời gian tới, tôi sẽ làm tốt hơn các mặt công tác, đưa từng công việc, các kế hoạch từng tháng, từng quý vào nền nếp, tổ chức nhiều hoạt động, phong trào, nhiều việc làm thiết thực, nhiều mô hình hay để đưa phong trào đoàn ngày càng đi lên, chung tay xây dựng khu phố văn minh, sạch đẹp”, Nhi tâm sự. Không những làm tốt các hoạt động, phong trào của đoàn, hội, Nhi còn là thành viên Ban bảo vệ dân phố 1B và là nữ bảo vệ dân phố duy nhất trên địa bàn thành phố Đông Hà. Nhi luôn khoác trên mình bộ quân trang màu xanh nhạt tham gia bảo vệ hiện trường, tuần tra vào dịp lễ tết, hòa giải ở cơ sở, đấu tranh với tội phạm để ngày đêm góp sức mình bảo vệ sự bình yên cho nhân dân.

 Với sự nhiệt tình phấn đấu, đóng góp cho phong trào và các hoạt động tại địa phương Trương Thị Hoài Nhi đã được Ban Thường vụ Thành đoàn Đông Hà tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016; được Tỉnh đoàn Quảng Trị trao giải thưởng Bí thư Chi đoàn xuất sắc cấp tỉnh năm 2016, vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn khu phố năm 2016. Đây là động lực để Nhi tiếp tục phấn đấu, cống hiến trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của khu phố 1B nói riêng và Đoàn phường Đông Lễ nói chung. Với niềm tự hào là một đảng viên trẻ, một cán bộ đoàn, Trương Thị Hoài Nhi tâm nguyện sẽ không ngừng học tập, rèn luyện để có nhiều đóng góp hơn nữa cho phong trào đoàn và hoạt động xã hội tại địa phương.

Theo Báo Quảng Trị (TH)

  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 538

Hôm nay: 2,559

Tổng lượt truy cập: 612,980

Liên hệ Facebook Đăng nhập