Tấm gương người đảng viên trẻ Vân Kiều

Ở bản Bù, xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa, nhiều người quý mến anh Hồ Văn Phơi (sinh năm 1989), người đồng bào dân tộc Vân Kiều bởi anh là một đảng viên trẻ siêng năng, vượt khó vươn lên phát triển kinh tế gia đình, trở thành hộ khá, giàu ở địa phương. Bên cạnh đó, anh còn là một thôn đội trưởng tâm huyết với công việc được giao, góp phần làm tốt công tác tuyển quân ở địa phương.

Sinh ra và lớn lên ở bản làng vùng khó, tuổi thơ của Hồ Văn Phơi thiếu thốn đủ đường. Nhiều năm về trước, vì tập quán sống nhờ chủ yếu vào nương rẫy, ít có kiến thức về chăn nuôi, trồng trọt nên nghèo khó luôn đeo bám gia đình anh và những người dân trong bản. Nhận thấy những thuận lợi và khó khăn ở địa phương, Phơi nung nấu quyết tâm khi trưởng thành sẽ giúp gia đình xóa đói giảm nghèo bền vững và làm giàu.

Những ngày tháng còn ở với bố mẹ, Phơi chăm chỉ lao động, góp sức cùng gia đình chăn nuôi, trồng trọt, có điều kiện sống tốt hơn. Sau khi cưới vợ, anh chịu khó tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm làm ăn của những người đi trước. Bên cạnh đó, anh nắm bắt những tiềm năng, lợi thế của địa phương để vay vốn đầu tư phát triển kinh tế phù hợp với khả năng của mình.


Quá trình đầu tư làm ăn, Phơi luôn tìm hiểu kiến thức khoa học kỹ thuật mới để áp dụng chăn nuôi, trồng trọt hiệu quả. Từ xuất phát điểm bằng đôi bàn tay trắng, giờ đây chỉ mới 27 tuổi nhưng Phơi có trong tay số tài sản mà nhiều người ở quê anh mơ ước, đó là 2 ha sắn, 500 gốc chuối, 4 sào lúa nước, gần 1 ha cà phê, một đàn gia súc gồm trâu, bò, dê hơn chục con, bình quân mỗi năm thu nhập hơn 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, Phơi còn là người nhiệt tình tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua của địa phương. Đặc biệt, với tư cách là thôn đội trưởng, anh tích cực đến từng hộ dân, gặp từng đối tượng để tuyên truyền, vận động người dân động viên con em mình nêu cao ý thức tình nguyện và trách nhiệm của thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với đó, anh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân trong bản; sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong chăn nuôi, trồng trọt để bà con cùng làm ăn, xóa đói giảm nghèo. Anh Phơi chia sẻ: “Bản thân tôi luôn ý thức được trách nhiệm của mình là phải gương mẫu, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên; đi đầu trong xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tích cực tham gia các phong trào của đoàn thanh niên, công tác tuyển chọn quân tham gia nghĩa vụ quân sự ở địa phương.

Thời gian tới, tôi tiếp tục duy trì, đầu tư phát triển kinh tế, lựa chọn những cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao đưa vào chăn nuôi, sản xuất; tiếp tục vận động người dân hưởng ứng tham gia có hiệu quả các hoạt động, phong trào thi đua ở địa phương, góp phần xây dựng bản làng ngày càng tiến bộ, văn minh”.

Ông Hoàng Dũng Chinh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Lập cho biết: “Đồng chí Hồ Văn Phơi là một đảng viên trẻ năng nổ, xông xáo trong mọi hoạt động, phong trào ở địa phương. Điều đáng khen ngợi là đồng chí luôn biết cách tự vượt khó trong mọi việc. Nhất là đồng chí khẳng định được khả năng của sức trẻ, nắm bắt kịp thời những tiến bộ khoa học- kỹ thuật để vận dụng làm ăn phù hợp. Từ hộ thuộc diện hộ nghèo, nay đồng chí vươn lên trở thành hộ có điều kiện về kinh tế trong bản. Thông qua những việc làm thiết thực trong cuộc sống của đồng chí Phơi, chúng tôi khuyến khích tuổi trẻ trong xã học tập và noi theo, góp sức xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển”.

                                                                                                                          NGỌC TRANG (Báo Quảng Trị)

 

 

 

 

  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 838

Hôm nay: 539

Tổng lượt truy cập: 614,253

Liên hệ Facebook Đăng nhập