Hướng tới chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn (07/4/1907 - 07/4/2017) - Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiệt xuất, người chiến sĩ cộng sản kiên cường, người con trung hiếu của quê hương Quảng Trị, ngày 10/2/2016, tại Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn- huyện Triệu Phong, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn”.








Các tiết mục văn nghệ trong chương trình


          Tham dự lễ phát động có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh ủy, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Ban Tổ chức cuộc thi, đại diện các cấp bộ Đoàn và hơn 700 đoàn viên thanh niên.

          Tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ cùng tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn qua 5 câu hỏi tự luận và sẽ có cơ hội nhận được 01 giải nhất trị giá 2 triệu đồng, 3 giải nhì mỗi giải trị giá 1.5 triệu đồng, 6 giải ba mỗi giải trị giá 01 triệu đồng và 20 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 500.000đ. Ngoài ra, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ trao 10 giải tập thể (gồm giấy chứng nhận và tiền thưởng trị giá 1.000.000đ/giải) dành cho các tập thể triển khai hiệu quả cuộc thi. Dự kiến lễ tổng kết, trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 03/4/2017.

          Cán bộ, đoàn viên, thanh niên, đội viên, thiếu nhi trong tỉnh gửi bài dự thi về văn phòng các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc theo nơi công tác, học tập hoặc sinh sống; Bài dự thi của nhân dân trong và ngoài tỉnh gửi về Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh qua địa chỉ: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Trị - 17 Hai Bà Trưng, TP. Đông Hà, Quảng Trị trước ngày 01/3/2017.



Đồng chí Đỗ Văn Bình- UV BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu phát động cuộc thi


          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Văn Bình- UV BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh “Cuộc đời của đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn là tấm gương cao đẹp cho tuổi trẻ Quảng Trị hôm nay học tập về lẽ sống, về lý tưởng cộng sản. Đó là tinh thần cống hiến hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và xây dựng CNXH, đó là hoài bão xoay chuyển thời cuộc, chấn hưng đất nước, đó là tư duy sáng tạo không ngừng, luôn trăn trở, suy tư, tìm tòi trong lý luận và thực tiễn cuộc  sống phong phú để tìm ra lẽ phải, để phát hiện những điều mới mẻ, đúng đắn, có lợi cho nước, cho dân. Những tư tưởng, cống hiến của đồng chí Tổng bí thư Lê Duẩn đối với cách mạng Việt Nam, những đóng góp và tình cảm của đồng chí đối với quê hương Quảng Trị đến những lời dạy của Tổng Bí thư đối với thanh niên chính là những di sản quý báu mà thế hệ trẻ nói chung và tuổi trẻ Quảng Trị nói riêng hôm nay phải ra sức tìm hiểu, thấm nhuần sâu sắc để có những việc làm thiết thực noi gương đồng chí”.

          Đồng thời đồng chí kêu gọi tất cả các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh trong toàn tỉnh tích cực nghiên cứu, tìm hiểu và tham gia hưởng ứng cuộc thi bằng những bài thi có chất lượng, sáng tạo, thể hiện những am hiểu sâu sắc và tình cảm kính yêu của tuổi trẻ đối với đồng chí Tổng Bí thư; đặc biệt, từ những hiểu biết và tình cảm đó, tích cực tuyên truyền cho thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh nâng cao hiểu biết về tư tưởng, tài năng, đức độ và những cống hiến của đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn; từ đó học tập, vận dụng vào nhiệm vụ học tập, công tác của bản thân, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của quê hương, đất nước.



Đồng chí Đỗ Văn Bình- UV BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng biểu trưng công trình xây dựng bảng tin cho Trường TH Triệu Thành 


          Nhân lễ phát động cuộc thi, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã trao tặng 01 công trình xây dựng bảng tin cho Trường TH Triệu Thành với trị giá 20 triệu đồng và phối hợp với Công ty Sữa Nutifood trao tặng 100 suất sữa chất lượng cao cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt của trường TH Triệu Thành với tổng trị giá 50 triệu đồng.




Trao tặng các suất sữa chất lượng cao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt của trường TH Triệu Thành


          Cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn” là dịp để mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân tìm hiểu rõ hơn về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn- người con ưu tú của quê hương Quảng Trị anh hùng, qua đó bồi đắp lý tưởng cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước, tiếp nối và phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng quê hương Quảng Trị ngày càng giàu mạnh và phát triển.

          Thúy An - Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn

  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 1207

Hôm nay: 4,951

Tổng lượt truy cập: 267,955

Liên hệ Facebook Đăng nhập