Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, ngày 29/8/2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Vĩnh Linh tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Tìm hiểu mối quan hệ hữu nghị quốc tế đặc biệt giữa Việt Nam - Cu Ba và giá trị lịch sử của sự kiện 50 năm lãnh tụ Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền nam Việt Nam tại Quảng Trị (9/1973-9/2023)”.





Tại Hội nghị, các đồng chí Cán bộ, Đoàn viên thanh niên đã được xem lại phóng sự thể hiện mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, mẫu mực giữa hai nước Việt Nam - Cu Ba và sự kiện lãnh tụ Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền nam Việt Nam tại Quảng Trị. Đồng thời được thông tin thêm nhiều tư liệu quý giá về mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, hiếm có trong quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và Cu Ba. Các thông tin chính trị về chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng ta từ Đại hội VI đến đại hội XIII qua tiến trình qua 37 năm đổi mới phát triển.




Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại từng khẳng định: “Việt Nam và Cuba cách xa nhau hàng vạn dặm nhưng lòng dân hai nước gần gũi như anh em một nhà”. Thực hiện di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thế hệ lãnh đạo và nhân dân Việt Nam luôn khẳng định: “Đoàn kết, ủng hộ Cuba là lương tâm và trách nhiệm của những người cộng sản và toàn thể nhân dân Việt Nam!”.

Nhiều người dân Việt Nam ghi nhớ câu nói của cố lãnh tụ Fidel “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình!” và hình ảnh lãnh tụ Fidel là nguyên thủ quốc gia nước ngoài đầu tiên và duy nhất, bất chấp hiểm nguy đã dũng cảm thăm vùng giải phóng “đất lửa” Quảng Trị ngày 15/9/1973. Điều đó thể hiện tình cảm ruột thịt, sự sẵn sàng hy sinh, sẻ chia của Cuba đối với người đồng chí, anh em Việt Nam. Trong những thời khắc kháng chiến vô cùng cam go của nhân dân Việt Nam, lãnh tụ Fidel đã có nhiều hoạt động quốc tế vận động chính phủ, nhân dân các nước đoàn kết, ủng hộ Việt Nam.

Trong suốt hơn 60 năm qua, kể từ ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, hai dân tộc Việt Nam-Cuba đã luôn kề vai sát cánh trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa ở mỗi nước. Mặc dù tình hình thế giới có nhiều thách thức, thăng trầm, song quan hệ đoàn kết truyền thống, hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba tiếp tục được thúc đẩy và tăng cường trên tất cả các kênh một cách thiết thực và thực chất hơn.









Thông qua Hội nghị, một lần nữa nhấn mạnh và giúp ĐVTN hiểu rõ hơn nữa về mối quan hệ và tình cảm tốt đẹp của hai dân tộc Việt Nam - Cuba mà hai Đảng và Nhân dân hai nước đã dày công vun đắp, giữ gìn, bảo vệ và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau; về tình cảm, mối quan hệ của Chủ tịch Fidel Castro với Chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước, con người Việt Nam nói chung và con người Quảng Trị nói riêng.

Huyện Đoàn Vĩnh Linh


 

  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 345

Hôm nay: 885

Tổng lượt truy cập: 611,306

Liên hệ Facebook Đăng nhập