Vừa qua, ngày 15/8/2023 Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Tổng kết, khen thưởng Hoạt động Hè năm 2023 - Một mùa hè thành công rực rỡ của Nhà Thiếu nhi tỉnh.
         
         Về tham dự Hoạt động có đồng chí Võ Trường Sơn, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận tỉnh ủy. Đồng chí Phạm Xuân Khánh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị, thành đoàn, quý Thầy cô giáo, quý bậc phụ huynh và hơn 1.000 em thiếu nhi tham gia.




          Đây là hoạt động nhằm tổng kết, đánh giá kết quả học tập, sinh hoạt hè của các lớp Năng khiếu và các Câu lạc bộ, kết quả tham gia Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi và tham gia Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” khu vực phía Bắc năm 2023. Tuyên dương, khen thưởng những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện hè năm 2023. Tạo không khí thi đua sôi nổi đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho Thiếu nhi.

Hè năm 2023 Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị đã có nhiều nỗ lực, không ngừng đổi mới sáng tạo tổ chức tốt các hoạt động mới mẻ, đem lại nhiều sân chơi bổ ích, lý thú, đa dạng các hoạt động thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia, một số hoạt động nổi bật.

          Ngay từ đầu hè Nhà Thiếu nhi phối hợp với Học viện Âm nhạc Huế tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo, bồi dưỡng năng khiếu. Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác liên kết, phối hợp đào tạo, bồi dưỡng năng khiếu, định hướng cho các em trong việc lựa chọn các bộ môn năng khiếu nghệ thuật theo hướng chuyên sâu, chắp cánh cho các em có nhiều cơ hội được tiếp cận môi trường nghệ thuật chuyên nghiệp. Phối hợp Thành Đoàn Đông Hà tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp tổ chức các hoạt động Hè năm 2023 với các nội dung: phối hợp công tác chiêu sinh hè, miễn giảm học phí cho các em thiếu nhi khó khăn, Tuyển chọn tình nguyện viên tham gia liên hoan nghệ thuật, mở lớp văn học miễn phí hè 2023…



Tổ chức Lễ Khai giảng hoạt động hè 2023 và ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 với chủ đề "Hè vui khỏe - bổ ích - an toàn – Học nghàn điều hay". Hè 2023, đã chiêu sinh được 789 em thiếu nhi tham gia học tập các lớp năng khiếu khóa mới, tổ chức giảng dạy 57 lớp, trong đó 54 lớp năng khiếu theo các trình độ cơ bản và nâng cao và 03 lớp Nghi thức Đội cho khối THCS và Tiểu học trên địa bàn TP Đông Hà với 213 em tham gia. Thu hút trên 3.054 lượt thiếu nhi đến học tập, vui chơi, sinh hoạt, vượt chỉ tiêu kế hoạch hè đề ra. Ngày càng  khẳng định được vị trí, tầm quan trọng của Nhà Thiếu nhi trong việc phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu cho các em thiếu nhi trên địa bàn.

          Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức tuyển chọn, tập luyện Đội nghi thức tham gia Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc tại Tỉnh Hà Nam. Với chủ đề “Ươm mầm xanh tương lai Đất nước, Nhà Thiếu nhi Quảng Trị tham gia liên hoan. Kết quả Nhà Thiếu nhi Quảng Trị là một trong 12 đơn vị vinh dự được Hội đồng Đội Trung ương tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu.

Nhằm tạo điều kiện cho các em được đi trải nghiệm thực tế gắn lý thuyết với thực hành. Nhà Thiếu nhi tổ chức được 04 chương trình ngoại khóa, tham quan trải nghiệm, như: “Một ngày làm nông dân nhí” tại Hương An, Hương Trà, Thừa Thiên Huế; “Tìm về địa chỉ đỏ” với các chuỗi hoạt động Dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị; thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Vui, mẹ VNAH Phan Thị Thuộc  ở xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng; tham quan trải nghiệm khu du lịch sinh thái Rú Lịnh thu hút gần 100 em tham gia.

Kết quả nổi bật nhất hè năm 2023, Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị đăng cai tổ chức thành công chương trình Liên hoan Nghệ thuật thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2023 với chủ đề “Khúc hát Hòa bình - Chắp cánh ước mơ”. Liên hoan đón nhận 31 đoàn đại biểu với hơn 1.000 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu trên lĩnh vực nghệ thuật đến từ các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi khu vực phía Bắc và 03 đơn vị phía Nam cùng tham gia (Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm Hoạt động TTN tỉnh Bình Phước). Trong thời gian 3 ngày diễn ra liên hoan (12/7 đến 14/7/2023) với hơn 150 tiết mục nghệ thuật đặc sắc với nhiều thể loại phong phú, chương trình nghệ thuật được các đơn vị đầu tư dàn dựng công phu kỹ lưỡng như, trang phục, đạo cụ, hòa âm phối khí, lựa chọn ca khúc phù hợp với lứa tuổi của các em, các nội dung bám sát chủ đề liên hoan, nhiều đơn vị đã sáng tác ca khúc viết về Quảng Trị yêu thương dành tặng liên hoan. Kết quả 15 đơn vị được Hội đồng Đội Trung ương tặng Bằng khen đã đạt kết quả xuất sắc tiêu biểu, 15 đơn vị được BTV Tỉnh đoàn Quảng Trị tặng bằng khen đạt kết quả xuất sắc. Trong khuôn khổ chương trình Liên hoan, nhằm hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) BTC đã tổ chức chương trình Lễ dâng hương, dâng hoa, sinh hoạt truyền thống tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn với chủ đề “Mang quê hương vào với Quảng Trị” cho tất cả các đoàn đại biểu tham gia. Nhân dịp này Ban Tổ chức đã trao 25 suất quà, mỗi suất 1.000.000đ cho 25 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Liên hoan tổ chức thành công tốt đẹp đã được lãnh đạo các cấp ghi nhận, đánh giá cao, có sức lan tỏa lớn.




Bên cạnh đó Nhà Thiếu nhi đã tổ chức các giờ học ngoại khóa cho các lớp năng khiếu tiêu biểu, Lớp Hội họa đi thực tế vẽ phong cảnh ngoài trời, trang trí, tô màu lên các hòn đá cuội làm đẹp bồn hoa khuôn viên Nhà Thiếu nhi; đi thực tế tìm hiểu về Công viên Phidel Castro và vẽ tranh tham gia cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết” năm 2023 nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày Chủ tịch Fidel Castro lần đầu thăm Việt Nam và vùng mới Giải phóng ở Quảng Trị.

Nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng học viên sau các hoạt động hè tại Nhà Thiếu nhi. Nhà Thiếu nhi đã tổ chức chương trình Báo cáo Kết quả học tập cuối khóa các Lớp năng khiếu và các lớp nghi thức Đội Hè năm 2023: Từ 9/8 đến 12/8/2023 và tổ chức triển lãm tranh của các lớp Hội họa với chủ đề “Cuộc sống quanh em” và tổ chức Lễ Tổng kết và khen thưởng hoạt động hè và Báo cáo kết quả tham gia Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta”.

          Công tác hoạt động từ thiện vì cộng đồng được kết hợp lồng ghép tổ chức trong các hoạt động vui chơi, giải trí, chương trình Liên hoan. Đến 15/8/2023 Nhà Thiếu nhi tỉnh đã trao tặng 100 suất quà và học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với tổng trị giá là: 52.000.000đ. Tổ chức giảng dạy 03 lớp nghi thức Đội miễn phí và 01 lớp Văn học miễn phí dành cho 243 em đến từ các liên đội và các em có niềm yêu thích bộ môn Văn học tham gia.

Các em thiếu nhi đã có những ngày hè thực sự lý thú, bổ ích tại ngôi nhà tuổi thơ Quảng Trị. Thời gian đến Nhà Thiếu nhi tiếp tục chiêu sinh giảng dạy các lớp năng khiếu và sinh hoạt các CLB, đội nhóm sau khóa hè từ 16/8/2023.

Tổ chức Giải Cờ vua Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị mở rộng, lần thứ nhất – năm 2023 cho 200 vận động viên đam mê bộ môn Cờ vua, bên cạnh các vận động viên tiêu biểu trong tỉnh còn có sự góp mặt của các vận động viên đến từ Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng tham gia. Phối hợp Hội đồng Đội Huyện Hải Lăng tổ chức chương trình “Giúp bạn đến trường – Vững bước tương lai” cho các em học sinh thuộc vùng khó của huyện Hải Lăng. Tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nâng cao chất lượng hoạt động của Nhà Thiếu nhi cấp huyện” năm 2023.

 

  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 533

Hôm nay: 2,562

Tổng lượt truy cập: 612,983

Liên hệ Facebook Đăng nhập