Hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ ( (27/7/1947 - 27/7/2023), các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân thiết thực  nhằm thể hiện tình cảm và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.






Ở cấp tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức các hoạt động tri ân như: Chương trình Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và phối hợp cùng Đoàn khối Cơ quan Trung ương tổ chức Lễ thắp nến tri ân Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 với sự tham gia của gần 1000 đoàn viên, thanh niên các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, Cam Lộ, TP. Đông Hà, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên BCH Bộ đội Biên phòng, BCH Quân sự tỉnh và Sư đoàn 968;  phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Trị tổ chức Chương trình “Bữa cơm gia đình - ấm tình lòng mẹ” và tổ chức thăm, tặng quà các bà mẹ Việt Nam anh hùng; phối hợp với Đảng bộ Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam, Đảng bộ cơ quan Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam trao tặng 04 “Nhà tình nghĩa”, “Nhà nhân ái” với tổng trị giá 250 triệu đồng cho các hộ gia đình có công với cách mạng, cựu TNXP cô đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Đoàn Thanh niên hai đơn vị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Hành trình về nguồn và trao tặng quà cho gia đình có công với cách mạng tại xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong; phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên tổ chức Ngày Hội Thanh niên Tình nguyện Hè, trao tặng 100 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại huyện Cam Lộ... với tổng giá trị các hoạt động là hơn 1 tỷ đồng.














Ở cấp huyện, các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã đồng loạt tổ chức Chương trình “Bữa cơm gia đình - ấm tình lòng mẹ”; đồng loạt triển khai các hoạt động chăm sóc cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; ra quân dọn vệ sinh, thay hương, thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ, tượng đài, bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. Huyện Đoàn Gio Linh đã phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức Chương trình “Bài ca không quên” tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện. CLB lý luận trẻ huyện Triệu Phong tổ chức chương trình sinh hoạt truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị. Huyện đoàn Đakrông triển khai thực hiện công trình Gắn cờ Tổ quốc lên mộ liệt sĩ “Mỗi ngôi mộ - mỗi lá cờ Tổ quốc” tại nghĩa trang liệt sĩ xã Triệu Nguyên và xã Ba Lòng; triển khai thực hiện chăm sóc phần mộ liệt sĩ Võ Thị Châu tại thôn Tà Lang, xã Ba Lòng và nghĩa trang liệt sĩ Ba Lòng. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Phòng Cảnh sát thi hành án Hình sự và Hỗ trợ tư pháp và các đơn vị mạnh thường quân tổ chức Lễ khởi công “Xây dựng nhà tình nghĩa” cho ông Hồ Văn Thuỷ, trú tại bản Xà Lời, xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị là thân nhân liệt sĩ với tổng giá trị xây dựng 130 triệu đồng. Huyện Đoàn Hải Lăng tổ chức “Mừng tuổi Mẹ”, đến thăm và tặng quà nhân dịp mừng thọ 99 tuổi Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Sấm, hiện đang sống tại thôn Lam Thủy, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng và mô hình “Áo lụa tặng bà” nhằm bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các thương binh, Cựu TNXP và gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.. Tổng trị giá các hoạt động tri ân ở cấp huyện là hơn 470 triệu đồng.













Ở cấp cơ sở, các cơ sở Đoàn tổ chức nhiều hoạt động tri ân hướng đến Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ. Đoàn cơ sở xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 50 đối tượng chính sách và tặng quà cho người có công với cách mạng. Đoàn cơ sở xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh phối hợp tổ chức Chương trình quân - dân y kết hợp khám và cấp thuốc cho 300 người có công với cách mạng, trao hơn 100 suất quà cho các đối tượng thương binh, bệnh binh. Đoàn cơ sở xã Cam Chính, huyện Cam Lộ tổ chức sinh hoạt tháng 7 với chủ đề “ Thắp lửa ngọn nến tri ân” cho các bạn Đoàn viên, đội viên và phối hợp cùng Đoàn cơ sở trại giam Nghĩa An thực hiện vệ sinh, thay hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Xã Cam Chính. Đoàn cơ sở xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong tổ chức các hoạt động sinh hoạt Đoàn dịp hè cho đoàn viên, thanh niên với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”. Đoàn cơ sở xã Hải Quế, huyện Hải Lăng đã phối hợp tổ chức các hoạt động thăm, tặng 14 suất quà cho gia đình mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đoàn cơ sở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức viếng Di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ, triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường tại di tích lịch sử Trường Bồ Đề, thị xã Quảng Trị. Chi đoàn Đài PTTH Quảng Trị phối hợp với Đoàn cơ sở xã Cam Hiếu cùng các cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 410 - Lữ đoàn 683 - Cục Vận tải, Tổng cục Hậu cần và đông đảo các mạnh thường quân đã sửa chữa nhà cho hộ gia đình khó khăn bà Nguyễn Thị Hoa, là con Liệt sỹ. Đoàn cơ sở Sở Giao thông vận tải tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, thăm và tặng 5 suất quà cho các hộ gia đình chính sách của xã Húc Nghì, huyện Đakrông. Tổng trị giá các hoạt động tri ân ở cấp cơ sở là hơn 880 triệu đồng.






Chuỗi hoạt động tri ân được tổ chức nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Quảng Trị đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.


Dạ Ngân
  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 669

Hôm nay: 47

Tổng lượt truy cập: 613,761

Liên hệ Facebook Đăng nhập