Tài liệu sinh hoạt chi đoàn tháng 9 năm 2015

Tháng 9 là thời gian diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của quê hương, đất nước, là thời điểm toàn Đảng, toàn quân và dân Quảng Trị chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Trị chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020”, BBT xin gửi đến các đồng chí và các bạn tài liệu sinh hoạt chi đoàn tháng 9/2015 với các nội dung sau:

1. Nội dung sinh hoạt:

- Giá trị và ý nghĩa lịch sử của ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9).

- Ý nghĩa, nội dung của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

- Vai trò của thanh niên trong sự nghiệp CNH - HĐH đất nước.

- Thảo luận các nội dung của cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”.

2. Hình thức sinh hoạt:

- Tổ chức tuyên truyền về giá trị và ý nghĩa lịch sử của ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9). Tổ chức cho đoàn viên thanh niên nghe, tìm hiểu về bản Tuyên ngôn độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc tại Quảng trường Ba Đình ngày 02/9/1945, qua đó giáo dục đoàn viên thanh niên về truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

- Tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với các nội dung:

+ Tổ chức một số điểm biểu diễn văn nghệ ngoài trời phục vụ thanh thiếu nhi và nhân dân.

+ Vận động thanh thiếu nhi, các nhóm, hội, câu lạc bộ của giới trẻ mặc áo cờ đỏ sao vàng, treo Cờ Tổ quốc, thay ảnh đại diện trên facebook bằng hình ảnh Cờ Tổ quốc.

+ Tổ chức các điểm vui chơi, các trò chơi dân gian ngoài trời, dạy nhảy các điệu dân vũ Tôi yêu Việt Nam.

+ Tổ chức diễn đàn, tọa đàm với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, nội dung trọng tâm là thảo luận, nêu bật tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ hôm nay đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất của Tổ quốc, khẳng định quyết tâm kế tục sự nghiệp cách mạng của cha ông xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

- Thông tin đến đoàn viên thanh niên vai trò, ý nghĩa, thời gian và một số nội dung trọng tâm của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Bên cạnh đó, tổ chức cho đoàn viên trao đổi, thảo luận về vai trò, tinh thần trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong chung tay cùng toàn Đảng, toàn dân xây dựng quê hương Quảng Trị ngày càng giàu đẹp.

- Tổ chức tọa đàm với chủ đề “Hãy là người có văn hoá khi tham gia giao thông” nhằm khẳng định nhận thức, quyết tâm xây dựng văn hóa giao thông trong mỗi thanh thiếu niên. Quán triệt, tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về Luật giao thông đường bộ, trong đó chú trọng đến các nội dung: các hành vi bị cấm khi tham gia giao thông; thực trạng, hậu quả, nguyên nhân và giải pháp khắc phục tai nạn giao thông; vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông tại địa phương. Đồng thời vận động đoàn viên thanh niên tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông và thực hiện các hành vi có văn hóa khi tham gia giao thông như: chủ động nhường đường; hạn chế sử dụng còi nơi đông người; sẵn sàng giúp đỡ người bị tai nạn giao thông...

- Tổ chức các sân chơi tuyên truyền, hội thi tìm hiểu về an toàn giao thông cho đoàn viên, thanh thiếu nhi như: Hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông”, “Tìm hiểu về an toàn giao thông”... Đối với chi đoàn Khối trường học tổ chức lồng ghép các sân chơi trong các buổi chào cờ đầu tuần, các buổi sinh hoạt ngoại khóa...

- Tổ chức cho đoàn viên thảo luận về vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp CNH - HĐH đất nước.

- Cần khai thác, vận động sự tham gia của đoàn viên, của tập thể BCH chi đoàn, thiết kế các nội dung sinh hoạt phù hợp để nhiều đoàn viên thể hiện năng khiếu, sở trường… tránh việc độc thoại của các đồng chí Bí thư, Phó bí thư chi đoàn.

3. Tài liệu tham khảo:

- Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam”:

 http://tinhdoanquangtri.gov.vn/dbase/file/150725083530.doc

- Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” được Trung ương Đoàn triển khai trong toàn Đoàn từ năm 2010 nhằm nâng cao nhận thức của TTN và đông đảo nhân dân về sự cần thiết phải xây dựng văn hóa giao thông (VHGT); tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, góp phần trực tiếp vào việc thực hiện mục tiêu giảm số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông, nhất là TTN với các nội dung chính:

+ Vận động toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên, TTN và các tầng lớp nhân dân tích cực tìm hiểu, nâng cao ý thức thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong lĩnh vực giao thông, vận tải; đưa nội dung về VHGT vào sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội và từng bước xây dựng thành tiêu chí rèn luyện của TTN.

+ Vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, TTN đi đầu trong việc xây dựng những hình ảnh đẹp, cử chỉ, hành vi văn hóa khi tham gia giao thông như: chấp hành nghiêm pháp luật, quy tắc giao thông; không tranh vượt, lấn lề; giúp đỡ người cùng tham gia giao thông khi có tình huống; cư xử lịch sự trên các phương tiện giao thông công cộng …

+ Các cấp bộ Đoàn, Hội và đoàn viên - TTN cả nước tích cực vận động các tổ chức, cá nhân và các lực lượng xã hội tham gia việc giữ gìn, bảo vệ và xây dựng các công trình giao thông công cộng như đường xá, cầu cống, trạm xe, bến đò an toàn…

 BBT

  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 239

Hôm nay: 1,218

Tổng lượt truy cập: 614,932

Liên hệ Facebook Đăng nhập