Tấm lòng của những thầy thuốc trẻ

Những năm qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của Chi đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) Quảng Trị đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong phong trào và hoạt động đoàn, xung kích tình nguyện, hướng về cộng đồng, trong đó, nổi bật là công tác chăm sóc sức khỏe cho các tầng lớp nhân dân. Tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp trong các công trình, phần việc ý nghĩa và hiệu quả càng làm đẹp thêm hình ảnh những người thầy thuốc trong lòng nhân dân.

 

 

Tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Đakrông

 

 

Với khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, Ban chấp hành Chi đoàn Bệnh viện PHCN tỉnh quán triệt tất cả ĐVTN thực hiện tốt nhiệm vụ đơn vị giao, làm tốt công tác chuyên môn, thực hiện tốt quy tắc ứng xử và kỹ năng giao tiếp đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân; gần gũi, tìm hiểu những khó khăn, tâm tư, nguyện vọng để giúp người bệnh yên tâm điều trị, có niềm vui để chiến thắng bệnh tật. Ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của người thầy thuốc, mỗi một ĐVTN đã tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đảm nhận nhiều phần việc khó, tham gia vào những công trình nghiên cứu khoa học và nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, góp phần vào sự nghiệp phát triển của bệnh viện. Trong thời gian qua, 100% đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao; mạnh dạn áp dụng nhiều kỹ thuật, phương pháp mới trong điều trị; làm tốt công tác tiếp đón, hướng dẫn nơi ăn uống, nghỉ ngơi; khám điều trị bệnh thông thường, chăm sóc sức khoẻ tinh thần và tổ chức giao lưu văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao với bệnh nhân. Bên cạnh đó, đội ngũ y, bác sĩ trẻ tích cực phối hợp với Hội Chữ thập đỏ bệnh viện tổ chức xây dựng Nồi cháo tình thương cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, vào những ngày mưa bão, Chi đoàn tổ chức ĐVTN túc trực 24/24 giờ, chuẩn bị sẵn sàng mọi phương tiện, thuốc men, lương thực phục vụ tốt công tác khám, chăm sóc người bệnh; tích cực phối hợp với phòng viện phí hướng dẫn giúp đỡ cho bệnh nhân thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo các thủ tục thanh toán chi phí nằm viện để được hưởng các chế độ ưu đãi.

 

Đồng chí Võ Viết Khoa, Bí thư Chi đoàn Bệnh viện PHCN tỉnh cho biết, chi đoàn và các ĐVTN bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn còn chú trọng thực hiện nhiều chương trình, phần việc thiết thực hướng về cuộc sống cộng đồng, trong đó, tập trung thực hiện những việc làm ý nghĩa, luôn yêu thương, sẻ chia với những cảnh đời bất hạnh, nghèo khó, để họ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Thông qua phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã xuất hiện nhiều tấm gương thầy thuốc trẻ hết mình với những việc làm thấm đượm tình người. Tiêu biểu như phong trào hiến máu tình nguyện, các y, bác sĩ trẻ luôn tích cực tham gia. Mỗi lần trực tiếp hiến máu khẩn cấp hay các đợt hiến máu tình nguyện, họ luôn sẵn sàng hiến những giọt máu quý giá mà không so đo, tính toán thiệt hơn, bởi hơn ai hết, họ hiểu rất rõ những giọt máu có ý nghĩa quan trọng đối với sự sống của người bệnh. Trong những ngày lễ, tết, đoàn viên Chi đoàn thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho những người bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện; tổ chức các buổi nói chuyện về cách chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho người cao tuổi; giáo dục, tuyên truyền phòng bệnh cho người dân về các dịch bệnh mùa hè như sốt xuất huyết, tay chân miệng, tiêu chảy... Tinh thần và thái độ phục vụ, chăm sóc bệnh nhân của đoàn viên thanh niên nhận được tình cảm yêu mến từ phía người bệnh và người nhà bệnh nhân. Ông Nguyễn Quang Sơn ở thôn An Du 1, xã Vĩnh Tân, Vĩnh Linh cho biết: “Tôi rất yên tâm mỗi khi đến điều trị tại bệnh viện, bởi luôn được các y, bác sĩ đón tiếp niềm nở, tận tâm trong công tác khám, chữa bệnh. Mong rằng, đội ngũ y, bác sĩ trẻ tiếp tục làm tốt trong công tác khám chữa bệnh và triển khai nhiều việc làm có ý nghĩa, để mỗi người dân khi đến đây đều xem như ngôi nhà ấp áp tình yêu thương”.

 

Chi đoàn Bệnh viện PHCN Quảng Trị được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong toàn huyện Vĩnh Linh về thực hiện phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Đồng chí Lê Đình Hưng, Phó Bí thư Chi đoàn cho biết, bên cạnh việc xung kích, tình nguyện tại bệnh viện, Chi đoàn còn thường xuyên phối hợp với Huyện đoàn Vĩnh Linh, CLB Thầy thuốc trẻ huyện Vĩnh Linh và nhiều đơn vị liên quan khác trực tiếp khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo ở các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Vĩnh Linh. 100% đoàn viên tham gia hưởng ứng tích cực vào đội cấp cứu ngoại viện, đội phòng chống dịch bệnh ở địa phương; đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên những người có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình neo đơn nghèo khó, tổ chức làm vệ sinh, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ… Bên cạnh đó, Chi đoàn còn tổ chức các chuyến tình nguyện đến những vùng xa xôi, cách trở ở huyện Đakrông, Hướng Hóa. Những buổi khám, phát thuốc miễn phí, tư vấn cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người đồng bào Vân Kiều, Pa Kô và tặng quà cho trẻ em nghèo nơi biên cương là minh chứng sinh động nhất về tấm lòng của những người thầy thuốc trẻ. Thêm một việc làm của đội ngũ thầy thuôc trẻ được mọi người ghi nhận, đánh giá cao chính là nhận đỡ đầu cho hai cháu khuyết tật Nguyễn Thị Nhi và Nguyễn Ngọc Hiếu ở khu phố Hoà Lý và khu phố Thạch Nam (thị trấn Cửa Tùng) để chăm sóc về sức khoẻ hàng tháng, tập luyện phục hồi chức năng, cấp xe lăn, bảo trợ 300.000 ngàn đồng/tháng. Em Nguyễn Thị Nhi vui vẻ cho biết: “Em cảm ơn các bác sĩ nhiều lắm. Nhờ được sự chăm sóc, giúp đỡ về mọi mặt mà sức khỏe em tốt lên nhiều, vượt qua mặc cảm, tự ti để hòa nhập cộng đồng”. Những ấn tượng đẹp về một tập thể trẻ sẵn sàng xung kích vì sức khỏe cộng đồng luôn lưu giữ mãi trong lòng người dân.

 

Theo báo Quảng Trị

  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 535

Hôm nay: 2,353

Tổng lượt truy cập: 616,067

Liên hệ Facebook Đăng nhập