Thực hiện chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - BTK Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã triển khai hiệu quả việc ứng dụng chuyển đổi số, mạng xã hội trong thu hút, quản lý, điều phối lý nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện trên địa bàn tỉnh.



  Trong Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - BTK Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã triển khai và chỉ các cơ sở Đoàn đẩy mạnh việc ứng dụng việc chuyển đổi số, mạng xã hội trong thu hút, quản lý, điều phối nguồn nhân lực và nguồn lực cho các hoạt động trong Chiến dịch. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã ứng dụng phần mềm Canva, mã QR để xây dựng infographic đăng tải trên mạng xã hội như Facebook, Zalo để tập hợp đoàn viên, thanh niên, các CLB, đội, nhóm tình nguyện đăng ký tham gia các đội hình tình nguyện trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 thông qua việc hỗ trợ sức người và nguồn lực để triển khai các hoạt động tình nguyện. Qua đó đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và nhận được hỗ trợ về nguồn lực như tiền mặt, các suất quà từ các tổ chức, tập thể, cá nhân, các CLB, đội, nhóm tình nguyện để Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn điều phối, tổ chức các hoạt động tình nguyện trong Chiến dịch. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 tạo được sự lan tỏa lớn, được người dân và xã hội nghi nhận, đánh giá cao.



Bên cạnh đó, trong Chiến dịch tình nguyện Quốc tế tại tỉnh Savannakhet, Lào năm 2023, nhằm góp phần hỗ trợ, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện của tỉnh Savannakhet, Lào với các hoạt động như khám, phát thuốc miễn phí, trao tặng các thiết bị y tế, trao thương thực, thực phẩm và học bổng cho người dân và các em học sinh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - BTK Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã xây dựng infographic đăng tải trên các trang mạng xã hội để thu hút và điều phối nguồn lực tổ chức tình nguyện tại các huyện của tỉnh Savannakhet, Lào. Qua sự đồng hành, hỗ trợ nguồn lực của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã góp phần triển khai hiệu quả Chiến dịch. Trong Chiến dịch tình nguyện Quốc tế tại tỉnh Savannakhet, Lào, Ban Thườn vụ Tỉnh Đoàn đã trao 200 suất quà cho người dân và học sinh, trao tặng thiết bị y tế phục vụ khám, chữa bệnh; tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho gần 1.500 người dân và thanh thiếu nhi tại tỉnh Savannakhet với tổng giá trị 250 triệu đồng. Được người dân và chính quyền Savananket ghi nhận và đánh giá cao





Ngoài ra, tại Chương trình “Gặp mặt các CLB, đội, nhóm tình nguyện tỉnh Quảng Trị” năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - BTK Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã ra mắt fanpage “CLB Đội, nhóm, thanh niên tình nguyện Quảng Trị” và Group “Nhóm các câu lạc bộ tình nguyện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị”. Fanpage “Câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên tình nguyện Quảng Trị” đã đăng tải các kế hoạch, chương trình hoạt động tình nguyện sắp diễn ra, các tin bài về hoạt động tình nguyện của các cấp bộ Đoàn -  Hội  - Đội trên địa bàn tỉnh. Group “Nhóm các câu lạc bộ tình nguyện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị” với sự tham gia của Ban Chủ nhiệm các CLB, đội nhóm để chia sẽ thông tin, kết nối, thu hút nguồn lực từ các CLB, đội, nhóm thanh niên tình nguyện. Dù mới thành lập nhưng 02 chuyên trang phát huy hiệu quả trong việc thu hút, quản lý, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện trên địa bàn tỉnh.





Thông qua việc ứng dựng chuyển đổi số, mạng xã hội, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn – BTK Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã triển khai hiệu quả việc thu hút, quản lý, điều phối các hoạt động tình nguyện trên địa bàn tỉnh. Qua đó đã tổ chức hiệu quả các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng.

Ban PTTN

  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 583

Hôm nay: 2,013

Tổng lượt truy cập: 537,369

Liên hệ Facebook Đăng nhập