Ngày 28/5/2023, Đoàn Công tác của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đến thăm, hỗ trợ mô hình sản xuất cửa, cổng nhôm hệ cao cấp Việt Pháp, XinGFa của anh Nguyễn Quang Dũng, ở thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh. Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Trần Thị Thu - TUV, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn. Về phía huyện Vĩnh Linh có đồng chí Nguyễn Thị Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND hyện; đồng chí Lê Minh Thái - Bí thư Huyện Đoàn cùng các bạn đoàn viên, thanh niên.

 


Năm 2018, sau khi tốt nghiệp Khoa Quảng trị kinh doanh - Đại học Duy Tân Đà Nẵng, anh Nguyễn Quang Dũng được nhận vào làm quản lý tại một xưởng sản xuất nhôm kính ở thành phố Đông Hà. Gần 2 năm tích lũy kinh nghiệm, nhận thấy nhu cầu xây dựng nhà cửa ngày càng tăng, các đồ dùng bằng nhôm kính được hầu hết các gia đình lựa chọn anh quyết định tự khởi nghiệp cho riêng cho mình. Anh Dũng chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất ban đầu khởi nghiệp, ngoài nguồn vốn đầu tư, chính là kinh nghiệm và thị thường tiêu thụ sản phẩm. Nhưng chẳng nhẽ cứ thấy khó khăn là lùi bước. Làm nghề gì cũng phải năng động, nắm bắt được nhu cầu thị trường và điều quan trọng là tạo được uy tín với khách hàng, cứ nghĩ mình còn trẻ, sức dài vai rộng nên tôi đã lặn lội đi tìm thị trường ở nhiều nơi. Không ngồi một chỗ chờ khách hàng tìm đến, mà chủ động tìm đến khách hàng, trực tiếp liên hệ với các gia đình có nhu cầu. Đồng thời tìm tòi, sáng tạo ra các mẫu cửa, cổng mới hiện đại phù hợp với không gian, hướng của ngôi nhà để tư vấn cho khách”.

 


Nhằm góp phần hỗ trợ, giúp đỡ mô hình khởi nghiệp của anh Nguyễn Quang Dũng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh hỗ trợ nguồn vốn vay 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp Sở Công thương, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp Quảng Trị hỗ trợ 100 triệu đồng thông qua đề án hỗ trợ khuyến công tỉnh năm 2023 để đầu tư Máy cắt nhôm 2 đầu quay đa góc CNC nhằm nâng cao năng suất và chất lượng của sản phẩm.

 


Bên cạnh đó, Đoàn công tác đã trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với anh Nguyễn Quang Dũng về ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm đầu ra và tháo gỡ những khó khăn trong quá trình phát triển mô hình. Đồng thời, anh Nguyễn Quang Dũng cũng đã mạnh dạn bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của bản thân để phát triển mô hình tốt hơn trong thời gian tới.

 


Đây là mô hình khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên, áp dụng các máy móc hiện đại, khoa học kỹ thuật trong sản xuất nhằm nâng cao chất lượng của sản phẩm khởi nghiệp. 

  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 1826

Hôm nay: 4,150

Tổng lượt truy cập: 589,070

Liên hệ Facebook Đăng nhập