Em vẫn còn nhớ cảm giác tràn ngập niềm sung sướng khi được lựa chọn tham gia Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Trị vào năm ngoái. Thật tự hào vì em sẽ được đại diện cho 18 vạn trẻ em địa bàn tỉnh Quảng Trị bày tỏ tâm tư nguyện vọng của trẻ em chúng em với các chú, các bác lãnh đạo. Tại các buổi làm việc của Hội đồng Trẻ em, em đã được tham gia vào nhiều hoạt động hay và bổ ích, và  thông qua các hoạt động đó em được học thêm nhiều kiến thức và kĩ năng mới. Và điều làm em cảm thấy phấn khởi nhất là em và các thành viên khác được tham gia các cuộc họp và diễn đàn với các cô, các bác đại biểu của tỉnh.




        Vào ngày họp chính thức, chúng em sẽ có những cuộc đối thoại với đoàn đại biểu. Đây là một ngày trọng đại đối với chúng em. Chúng em sẽ được đặt câu hỏi đối thoại cũng như đưa ra đề xuất với các bác lãnh đạo tỉnh. Các bác đã trân trọng những ý kiến của chúng em và chúng cũng nhận được những lời giải đáp và giải pháp đưa ra bởi các sở ngành địa phương. Qua mỗi buổi họp, chúng em sẽ ghi nhớ những giải pháp và những câu trả lời sâu sắc và chi tiết của các bác đại biểu.


Trước đó, để chuẩn bị tinh thần cho mỗi cuộc đối thoại thì chúng em đã trải qua nhiều buổi tập huấn khác nhau, mỗi buổi tập sẽ rèn luyện và trao dồi các kĩ năng thu thập dữ liệu bổ ích cho thành viên cũng như cách để làm việc nhóm và đưa ra những câu hỏi phù hợp với trẻ em trong những hoàn cảnh khác nhau. Khi thu thập xong các ý kiến cá nhân của các bạn, chúng em sẽ tổng hợp lại và soạn ra những đề xuất quan trọng và thiết yếu nhất cho trẻ em. Vì vậy, những buổi họp với các bác đại biểu cũng xảy ra suôn sẻ và lưu loát hơn.

  Tham gia Hội đồng Trẻ em là một niềm tự hào lớn của chúng em. Là thành viên của Hội đồng Trẻ em, qua những diễn đàn và có những cuộc đối thoại chất lượng với các bác đại biểu cũng như sự quan tâm của các bác lãnh đạo với những vấn đề của trẻ em, chúng em cũng yên tâm hơn về cuộc sống xã hội của trẻ em tình Quảng Trị.

 

Em Lê Ngọc Minh

  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 673

Hôm nay: 2,093

Tổng lượt truy cập: 612,514

Liên hệ Facebook Đăng nhập