Sau nhiều cố gắng, nỗ lực, 2 nhóm sinh viên thuộc Trường Đại học Hòa Bình, (phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), đã vượt qua 576 nhóm dự thi trên khắp châu Á và xuất sắc giành 2 giải thưởng tại cuộc thi do UNESCO tổ chức.
Cuộc thi này mang tên “Bảo tồn di sản văn hoá châu Á và các giải pháp bền vững” do Unesco tổ chức lần đầu tiên vào cuối năm 2022.
Ban đầu, đa số các sinh viên đều cảm thấy lo lắng khi lần đầu tham gia cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế. Lo lắng về năng lực, kiến thức và cả những ý tưởng để tham gia cuộc thi.
Sau cùng, nhóm vẫn tổng kết được 9 thành viên bao gồm các sinh viên từ năm nhất đến năm cuối, chia làm 2 đội là nhóm “Tràng An”, và “Hoàng Thành”, tham gia cuộc thi.
Vượt qua 576 nhóm dự thi trên khắp các quốc gia châu Á, 2 nhóm sinh viên “Tràng An” và “Hoàng Thành” đã lọt vào Top 20 chung kết cuộc thi và chuẩn bị tiếp cho cuộc thi ở Trung Quốc.
8 ngày là khoảng thời gian tham gia dự thi tại Trung Quốc. Trong cuộc thi, 2 nhóm đã thuyết trình nội dung bài thi trên sân khấu với ban giám khảo là đại diện của nhiều quốc gia. Các nhóm sẽ trình bày, nêu bật những vấn đề đang gặp phải và nêu ra giải pháp cho các khu di sản.
Nhưng không dễ dàng, đến khi sang nước bạn tham gia dự thi, sự khác biệt về các thiết bị điện tử, trình chiếu và mạng internet cũng khiến nhóm gặp vô vàn khó khăn. Nhưng cho đến sau cùng, cả nhóm cũng vượt qua.
“Ban đầu, gia đình cũng không tin tưởng lắm về việc chúng em sẽ giành được giải thưởng trong cuộc thi này. Người thân em bảo: “Cứ tham gia chứ giải thì hy vọng giải gì”.
Đến khi chúng em đạt được giải thưởng mang tầm cỡ quốc tế thì bố mẹ cũng tự hào về em. Dù không nói ra, không bọc bạch và tỏ ra “bình thường thôi” nhưng em biết sâu trong lòng, bố mẹ tự hào về em”, sinh viên Trần Thị Kiều Oanh, (quê Hà Tĩnh) chia sẻ.
Khi nhận được tin là đạt giải, cả đoàn rơi nước mắt vì xúc động. Cảm thấy nỗ lực của nhóm vượt qua những khó khăn trở ngại để đạt được mục tiêu trước mắt.
Sau nhiều nỗ lực cố gắng của các học sinh và sự giúp đỡ của nhà trường, thầy cô. Kết quả chung cuộc, cả 2 đội thi đều đạt giải, trong đó nhóm “Tràng An” giành giải Ba và nhóm “Hoàng Thành” đạt giải Khuyến khích. Giải Nhất thuộc về Philippines.
Ngày 8/5, Trường Đại học Hòa Bình đã tổ chức buổi lễ khen thưởng các sinh viên tham gia cuộc thi. Buổi khen thưởng có đại diện lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, các giáo viên và phụ huynh sinh viên.
Theo: Tạp chí điện tử SaoStar
  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 639

Hôm nay: 2,940

Tổng lượt truy cập: 613,361

Liên hệ Facebook Đăng nhập