Ngày 06/02/2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tuyên truyền, định hướng 4 tiêu chí giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới cho các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tại Hội trường cơ quan Tỉnh Đoàn cho các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.

 




Tham dự chương trình có đồng chí Phạm Xuân Khánh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn và các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

 

Trên nền tảng các giá trị “Tâm trong – Trí sáng – Hoài bão lớn”, Tỉnh Đoàn đã lựa chọn các tiêu chí sau đây: (1) Đạo đức trong sáng; (2) Kỹ năng phù hợp; (3) Sáng tạo không ngừng; (4) Khát vọng vươn lên.

 




Hội nghị tuyên truyền, định hướng các giá trị hình mẫu thanh niên đến đoàn viên, thanh niên nhằm góp phần xây dựng lớp thanh niên có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước; có đạo đức, lối sống văn hóa, trách nhiệm, yêu chuộng hòa bình; có tri thức, sức khỏe, hoài bão và khát vọng vươn lên, góp phần thực hiện mục tiêu, tầm nhìn của Đảng đến năm 2030 và khát vọng 2045 gắn với 02 mốc lịch sử quan trọng của Đảng và của đt nước; luôn nên cao tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo, dấn thân, vượt khó; không thờ ơ với tình hình đất nước, biết phân định đúng sai, chủ lên tiếng đấu tranh chống những luận điệu sai trái, xuyên tạc, đấu tranh với các xấu, cái tiêu cực trong xã hội. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã xây dựng Bộ Infographic về “04 tiêu chí xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” và giới thiệu, tuyên truyền đến các bạn đoàn viên, thanh niên.

 


Từ cuộc vận động đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, tiêu biểu cho hình ảnh, giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên Quảng Trị nói riêng trong thời kỳ mới, như: Lê Thị Việt Anh - Cô gái Nhận được hàng loạt lời mời thực tập khi đang học cấp 3; Nguyễn Khắc Nhật - Tổng Giám đốc CodeGym Việt Nam - hệ thống đào tạo lập trình hiện đại; … với những kết quả xuất sắc trong học tập, lao động làm rạng danh quê hương; những gương thanh niên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, nhiều doanh nhân trẻ đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển kinh tế tại địa phương; những chiến sĩ trẻ dũng cảm quên mình vì chủ quyền lãnh thổ, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân... từ đó tác động tích cực đến thế hệ trẻ, góp phần xây dựng lớp trẻ năng động, giàu kiến thức, bản lĩnh, tự tin trong quá trình hội nhập.

 

Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Thời gian qua, tuổi trẻ Quảng Trị đã triển khai nhiều giải pháp để giúp đoàn viên, sinh viên thực hiện các tiêu chí giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.



Lập Xuân


  • 13/KH-BCĐ

    Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV - năm 2023 (16/01/2023)

  • Số 272-KHPH/TĐTN-PTTN

    Kế hoạch tổ chức tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022 (13/01/2022)

  • Dự thảo

    Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 (28/01/2022)

  • 519-BC/TĐTN-TTNTH

    Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 133 về thực hiện CTHĐ quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 (06/12/2021)

  • Số 23-CTr/TĐTN-VP

    Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 (20/01/2022)

Đang truy cập: 337

Hôm nay: 1,622

Tổng lượt truy cập: 615,336

Liên hệ Facebook Đăng nhập